Lên Sơn La xem các chị em "tằng cẩu" đá bóng dưới trời nắng gắt

Ngọc Mai Chủ nhật, ngày 18/08/2019 06:30 AM (GMT+7)
Với niềm đam mê trái bóng tròn, chị em phụ nữ người Thái ở xã vùng cao Chiềng Dong (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) ra sân tranh cầu nảy lửa, bất chấp tiết trời nắng gắt. Những pha bóng đẹp mắt, kịch tính, hấp dẫn, cuốn hút không kém gì các trận đấu chuyên nghiệp mà ngày thường các chị em chỉ thấy qua tivi, mạng internet.
Bình luận 0

Ngày thường, những người phụ nữ Thái ở Chiềng Dong chỉ biết đến công việc nương rẫy, bếp núc, chăm lo gia đình, chồng con, ít khi có khoảng trống thời gian để nghỉ ngơi. Ấy thế nhưng những người phụ nữ Thái nơi đây họ đã tự tạo ra sân chơi riêng để giải trí, gặp gỡ, giao lưu bằng những trận thi đấu bóng đá nảy lửa, hấp dẫn, cuốn hút người xem.

img

Trận giao hữu diễn ra giữa đội nữ của bản De và bản Lò Um (Chiềng Dong). Trận đấu rất đặc biệt bởi các cầu thủ đều là phụ nữ 

img

Địa điểm diễn ra trận giao hữu trên một bãi đất bằng gần trụ sở UBND xã Chiềng Dong. Mặt sân tuy không được phẳng phiu, rải thảm cỏ như những sân bóng nơi phố thị nhưng chiều nào cũng có rất đông chị em phụ nữ kéo nhau ra đá bóng giao lưu, rèn luyện sức khỏe.

img

Những người phụ nữ Thái duyên dáng, dịu dàng, đảm đang, bộn bề với công việc thường ngày, khi ra sân đá họ trở thành những vận động viên mạnh mẽ, chạy, tranh cướp bóng, rê, dắt... như những cầu thủ thực thụ.

img

Trận đấu diễn ra trong 50 phút (mỗi hiệp 25 phút), đội nữ bản De với màu áo xanh, còn đội nữ bản Lò Um với trang phục màu đỏ. Mặc dù dưới tiết trời nắng gắt nhưng cũng không ngăn cản được tinh thần yêu bóng đá của các chị em "tằng cẩu".

img

Chị Lò Thị Phương, thành viên của đội bản De nói rằng: Chị em chúng tôi ngày thường chỉ biết đến nương rẫy, leo núi, leo đồi, trồng cây… Tranh thủ ngày nông nhàn các chị em rủ nhau ra tập bóng, đá giao lưu giữa các đội bản với nhau để tăng thêm tinh thần đoàn kết và rèn luyện sức khỏe.

img

img

img

img

img

Các nữ cầu thủ rất duyên dáng, cuốn hút với búi tóc tằng cầu trên đầu...

img

Các cầu thủ ra sân với trang phục quần đùi, áo số.

img

img

Những pha tranh bóng đầy kịch tính, hấp dẫn, cuốn hút người xem.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem