Ninh Bình: Chi gần 90 tỉ đồng hỗ trợ người chăn nuôi lợn

Vũ Thượng Thứ bảy, ngày 15/06/2019 09:30 AM (GMT+7)
Hơn 50.000 con lợn, ở 808 thôn, thuộc 130 xã, 8 huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã bị tiêu hủy vì nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chi gần 90 tỉ đồng hỗ trợ người chăn nuôi lợn.
Bình luận 0

Cụ thể, mức hỗ trợ cho chủ vật nuôi có lợn bị tiêu hủy do mắc dịch tả lợn Châu Phi, nghi mắc bệnh bắt buộc phải tiêu hủy trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện tại với 30.000 tấn lợn.

Mức hỗ trợ được chia thành hai khung giá khác nhau. Đối với lợn thịt hơi, lợn con tính giá hỗ trợ 26.000 đồng/kg; còn lợn đực giống, lợn nái hơi tính giá hỗ trợ là 39.000 đồng/kg.

img

Các bước tiêu hủy lợn bị dịch 

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Tiến Mạnh - Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú ý tỉnh Ninh Bình cho biết: "Các huyện trên địa bàn có lợn bị tiêu hủy đang hoàn tất hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ. Với số tiền gần 90 tỉ đồng hỗ trợ người nuôi lợn đang giúp nhiều hộ nuôi, trang trại ổn định, đợi hết dịch sẽ tái đàn".

"Hiện nay toàn tỉnh có 3 xã công bố hết dịch, tới đây chúng tôi tiếp tục yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ động vật và các sản phẩm động vật. Đồng thời, việc lập chốt, phun hóa chất để phòng ở các khu vực chưa có dịch xảy ra. Cũng như khu vực có dịch tuyên truyền cho bà con nắm và báo cáo cơ quan chức năng để tiến hành các bước tiêu hủy", ông Nguyễn Tiến Mạnh nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem