Ninh Hiệp đạt thu nhập 55 triệu đồng/người/năm

Đăng Hải Thứ bảy, ngày 17/11/2018 10:28 AM (GMT+7)
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đến nay, Ninh Hiệp có 100% đường làng ngõ xóm được đầu tư cải tạo, nâng cấp; 100% các trục đường xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông. Toàn bộ các tuyến giao thông chính trên địa bàn được cải tạo, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân.
Bình luận 0

Về thủy lợi, Ninh Hiệp đầu tư hoàn thành 100% dự án tiêu thoát nước chính, đảm bảo tiêu thoát nước sinh hoạt của khu dân cư và sản xuất nông nghiệp. 100% cơ sở hạ tầng được xây mới phù hợp với các tiêu chuẩn, quy chuẩn an toàn trước thiên tai; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn.

Đến nay, địa phương này đã có đủ trường ở 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia, đảm bảo tiêu chí giáo dục. Xã cũng được đầu tư xây mới Trung tâm văn hóa thể thao, 9/9 thôn đã có nhà văn hóa và khu vui chơi ở các vị trí phù hợp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao và các hoạt động cộng đồng.

Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người tại xã Ninh Hiệp ước đạt 55,2 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo chỉ còn 27 hộ (khoảng 0,6%). 100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm.

Năm 2018, cùng với việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, Ninh Hiệp đã hoàn thành và giữ vững 19/19 tiêu chí NTM. Đặc biệt, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống tinh thần và vật chất của người dân không ngừng được nâng cao, mức thu nhập bình quân của xã đạt trên 55 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ khá, giàu ngày một tăng cao, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,6%...

img

Lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành Trung tâm văn hóa thể thao xã Ninh Hiệp. ảnh: Đ.H

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem