Nông dân Bình Định sáng tạo nhiều thiết bị hiệu quả

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 25/04/2016 06:49 AM (GMT+7)
Hội Nông dân (ND) tỉnh Bình Định vừa tổ chức hội nghị tổng kết, công bố và trao giải thưởng Hội thi “Sáng tạo nhà nông” tỉnh Bình Định năm 2015.
Bình luận 0

Hội thi “Sáng tạo nhà nông” năm 2015 đã thu hút nhiều hội viên, ND tham gia với các giải pháp, cải tiến, sáng chế kỹ thuật thuộc các lĩnh vực như cơ khí, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường... Các giải pháp đều có sự đầu tư công phu, dễ áp dụng, nhân rộng và đã được nhiều hội viên, ND học tập, làm theo hoặc sử dụng hiệu quả trong đời sống sản xuất và sinh hoạt...

imgBan tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải cao tại Hội thi “Sáng tạo nhà nông” tỉnh Bình Định năm 2015. Ảnh: Dũ Tuấn

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra được 11 giải pháp, cải tiến kỹ thuật, sáng chế tiêu biểu của cá nhân để trao giải. Theo đó, 1 giải Nhất đã được trao cho ông Đỗ Đình Hòa, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn với giải pháp Thiết bị nâng nhiệt khử trùng nấm; 2 giải Nhì được trao cho ông Huỳnh Văn Lam, phường Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn với Giải pháp cải tiến kỹ thuật nuôi bồ cầu Pháp lấy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao; ông Vương Hữu Thuận, xã Cát Hưng, huyện Phù Cát với giải pháp Máy bơm nước.

Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba cho các ông Huỳnh Tiển, xã Cát Hải, huyện Phù Cát với giải pháp Máy trỉa đậu phộng đa năng; ông Phạm Văn Khoa, xã Cát Tài, huyện Phù Cát với giải pháp máy cày phục vụ nông nghiệp và ông Nguyễn Hữu Vinh, huyện Hoài Nhơn với giải pháp Hệ thống sấy nông sản và bánh đặc sản. Giải khuyến khích được trao cho hội viên, ND các huyện Vân Canh, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, An Lão và thị xã An Nhơn.

Lê Thị Kim Mai - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết, nhằm phát huy tính sáng tạo của hội viên ND, sau hội thi này, Hội ND tỉnh sẽ phối hợp Sở KHCN tổ chức tập huấn hướng dẫn hội viên ND đoạt giải cao xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa; đăng ký đề tài, giải pháp khoa học để tiếp tục dự thi sáng tạo nhà nông do Trung ương Hội NDVN tổ chức. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện cho bà con nghiên cứu thực hiện các giải pháp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem