Nuôi gà tự động hóa

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 23:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ mô hình chăn nuôi heo siêu nạc theo quy trình tự động hóa do ngành khuyến nông hỗ trợ, đến nay, mô hình chăn nuôi tự động hóa ở Bình Phước còn được áp dụng cho các vật nuôi khác.
Bình luận 0
img
Để xây dựng một phòng lạnh rộng 1.400 m2 đủ nuôi 13.000 con gà, bà Khánh phải đầu tư hơn 1 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện có khoảng 4 trại chăn nuôi gà trong phòng lạnh theo quy trình tự động hoá.

Mô hình nuôi gà tự động hoá trong phòng lạnh của bà Phùng Thị Ngọc Khánh ở ấp 10, xã Tân Hiệp, huyện Bình Long hiện là mô hình đem lại nguồn lợi nhuận cao, với những ưu điểm là nhanh thu hồi vốn, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Mô hình chăn nuôi này dù tốn kém chi phí đầu tư ban đầu, nhưng lại giảm chi phí chăm sóc. Việc xây dựng chuồng trại phải đúng theo các tiêu chuẩn: Nhiệt độ luôn duy trì ở mức 29oC, trước khi nuôi gà phải đổ trấu vào chuồng đạt độ dày 1 tấc và đã qua hệ thống khử trùng.

Ưu điểm lớn của việc nuôi gà theo mô hình này là ít tốn kém nhân công, mỗi trại gà chỉ cần 1 người trông coi, quản lý vì các khâu cho ăn, uống trong phòng lạnh đều qua một hệ thống tự động.

Anh Nguyễn Xuân Trường - người quản lý trại gà của bà Khánh cho biết: Gà nuôi tự động hoá trong phòng lạnh nhanh lớn, bình quân khoảng 45 ngày là đạt trọng lượng khoảng 3kg. Mỗi năm, trại gà này nuôi được 5 lứa, mỗi lứa thu lợi nhuận khoảng 120 triệu đồng. Nhờ quay đồng vốn nhanh nên chỉ từ 1,5 - 2 năm là người chăn nuôi sẽ thu hồi vốn.

Một trại gà quy mô lớn khác ở Bình Phước cũng vận hành theo quy trình tự động hóa 100% là trại gà Thùy Thảo thuộc Công ty TNHH Hùng Nhơn, ở huyện Đồng Phú. Trại xây dựng hệ thống chuồng kín có khả năng phòng chống bệnh tốt. Gà được nuôi trong chuồng này tránh được toàn dịch bệnh, lớn nhanh, lớn đều và đặc biệt là mật độ nuôi cao hơn chuồng bình thường.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, điều kiện, khí hậu của tỉnh Bình Phước rất thuận lợi để phát triển chăn nuôi. Từ thực tế này, việc chăn nuôi theo quy trình tự động hóa đang mở ra những cơ hội làm ăn mới cho bà con nông dân ở đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem