Quảng Trị: “Đất lửa” chuyển mình

PV (Trang Trại Việt) Chủ nhật, ngày 11/10/2015 06:00 AM (GMT+7)
Quảng Trị - Vùng “đất lửa” này có một lịch sử hào hùng trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm thống nhất đất nước. Mảnh đất kiên cường và anh dũng với sự hy sinh anh dũng của bao người con ưu tú, bao chiến sĩ, đồng bào đã ngã xuống cho sự hòa bình và phồn thịnh của đất nước hôm nay.
Bình luận 0

Những tên làng, tên núi, tên sông và các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như: sông Bến Hải – cầu Hiền Lương, Thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vịnh Mốc, căn cứ Dốc Miếu, hàng rào điện tử MC. Namara, Đường 9 - Khe Sanh, làng Vây, đảo Cồn Cỏ anh hùng, đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9… đã đi vào ký ức của mọi người.

 Chiến tranh đi qua đã để lại biết bao nhiêu hậu quả nặng nề, thế nhưng người Quảng Trị đã bỏ lại phía sau những đau thương, mất mát đó, đã đồng tâm, hợp lực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đặc biệt, trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới, Quảng Trị đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Nhờ vậy, đời sống người dân được nâng lên, khu cực nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

img

Biển cửa Tùng, Quảng Trị.

Có thể nói, cái được lớn nhất trong gần 5 năm xây dựng NTM ở Quảng Trị chính là sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân. Nhờ đó đã phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong việc triển khai xây dựng NTM. Ngoài ra, đã huy động được sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp, nhờ đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét ở khu vực nông thôn.

Điểm nhấn ấn tượng nữa là năm 2010, mức đạt tiêu chí bình quân từ 3,6 tiêu chí/xã, đến nay đã nâng lên 11,2 tiêu chí/xã. Hiện toàn tỉnh đã có 4 xã (Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch và Vĩnh Kim huyện Vĩnh Linh; Triệu Thành huyện Triệu Phong) đạt chuẩn NTM và mục tiêu đến cuối năm nay đưa 19 xã đạt chuẩn và phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 40% số xã đạt chuẩn (tương đương 47 xã), 70 xã còn lại đạt từ 15 tiêu chí trở lên và có 1 huyện đạt chuẩn NTM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem