Sẽ tập trung nâng chất nông thôn mới

Trần Thế (thực hiện) Thứ năm, ngày 27/08/2015 10:03 AM (GMT+7)
Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư Huyện ủy Bình Chánh, TP.HCM khi trao đổi với phóng viên Dân Việt về xây dựng NTM trên địa bàn huyện.
Bình luận 0

Tốc độ đô thị hóa và tăng dân số cơ học ở Bình Chánh hiện nay rất nhanh. Theo ông, điều này sẽ có những tác động gì đến việc nâng chất các tiêu chí NTM của huyện trong thời gian tới?

img

Ông Nguyễn Văn Phụng – Bí thư Huyện ủy Bình Chánh

-Theo tôi, việc tăng dân số cơ học nhanh là điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng NTM của huyện. Có thể nói, dân số tăng nhanh bên cạnh việc cung cấp nguồn lao động dồi dào cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đồng thời cũng tác động tiêu cực rất lớn đến quá trình xây dựng NTM. Huyện phải tập trung thực hiện các giải pháp về chăm lo về nhà ở, điện, nước sinh hoạt, thoát nước, môi trường, nhà trẻ...

Riêng đô thị hóa sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của nông tuy nhiên, nếu đầu tư không kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thiếu đồng bộ, quá tải của hệ thống giao thông, điện, nước, nhà ở… Ngoài ra, đô thị hóa cũng sẽ làm cho một số bộ phận dân cư nông thôn không theo kịp nhịp sống đô thị. Do vậy, dễ dẫn đến tình trạng thất nghiệp, thu nhập không ổn định và nảy sinh thêm các vấn đề xã hội… Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tới, đây là những vấn đề mà chúng tôi phải giải quyết để nâng chất tiêu chí NTM.

Ông đánh giá như thế nào về Chương trình xây dựng NTM của huyện Bình Chánh trong thời gian qua?

-Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Bình Chánh đạt được nhiều kết quả tích cực là nhờ tổng lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, ấp và đặc biệt là sự đồng tình hưởng ứng tích cực của người dân. Người dân đã tuyệt đối tin tưởng và đồng tình với đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước từ đó họ đã tham gia chương trình một cách tự nguyện bằng những việc làm thiết thực như: Hiến đất làm đường, xây dựng cơ sở hạ tầng, tích cực tăng gia sản xuất…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem