Tận mắt thấy trang trại “độc” giữa phố

Thứ hai, ngày 17/10/2011 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo giới thiệu của Chủ tịch Hội ND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, chúng tôi đến nhà anh Phạm Văn Thành (51 tuổi) ở khối phố 7, phường An Xuân.
Bình luận 0

Đây cũng chính là trang trại của anh. Khi chúng tôi đến có mấy vị khách đang ngồi chờ mua giống bò cạp của anh về nuôi.

Anh Thành tâm sự: “Từ trẻ tôi đã mê làm trang trại. Để có vốn thực hiện ước mơ, tôi vào TP.Hồ Chí Minh buôn bán đủ thứ, tích lũy được ít vốn. Nhưng ở TP. Hồ Chí Minh tiền nào mà mua nổi đất để mở trang trại. Tôi quay về Tam Kỳ, dùng chính căn nhà của mình làm trang trại”.

img
 

Ban đầu, anh Thành trồng nấm bào ngư, sau đó, anh làm thêm nấm sò Nhật, bào ngư xám, bào ngư trắng. Nấm của anh làm ra, được siêu thị Co.op Mart Tam Kỳ tiêu thụ hết hàng ngày. Sau thành công từ nấm, anh tiếp tục đầu tư để nuôi côn trùng, như dế, sâu, tắc kè, thằn lằn núi Tây Ninh, ba ba và đặc biệt là bò cạp.

Hàng ngày, ngoài trồng nấm, anh tỉ mỉ chăm những con vật này như những đứa trẻ sơ sinh. Chúng tôi hỏi nguồn gốc 3 loài vật "độc" là bò cạp, tắc kè hoa và thằn lằn núi Tây Ninh, anh Thành cho biết, anh lặn lội tìm mua chúng ở vùng sát biên giới Campuchia. Và anh đã phải mất 5 năm mày mò mới nuôi được chúng trong môi trường nhân tạo. Giờ đây, anh đã tự gây được giống các loài này.

"Thị trường đang có nhu cầu rất lớn về bọ cạp, tắc kè, thằn lằn núi. Khách hàng mua để ăn, ngâm rượu... Các nhà hàng cũng "săn" chúng ghê lắm. Vì vậy, tôi nuôi được bao nhiêu con là khách hàng mua hết bây nhiêu. Về giống, mỗi năm tôi cung cấp cho thị trường hơn 100 cặp bố mẹ mỗi loài. Do quy mô nuôi còn nhỏ, mỗi năm tôi mới lãi chừng 100 triệu đồng. Nhưng điều quan trọng là tôi tin mình đang đi đúng hướng" - anh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem