Táng tận lương tâm: Vườn cam "chết thảm" vì bị phun thuốc diệt cỏ

Thuần Việt Chủ nhật, ngày 15/07/2018 13:59 PM (GMT+7)
Vườn cam đang sai trĩu quả của nhà anh Trần Kim Tuyến ở khu 7, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình đã bị kẻ ác dùng thuốc diệt cỏ đã "chết thảm". Cây cam, cây quýt đang phát triển tươi tốt, quả sai trĩu giờ bị cháy lá và quả rụng hết.
Bình luận 0

Cách đây 3 ngày (ngày 11.7), như thường lệ, cuối ngày anh Tuyến vào thăm vườn cam gần 5000m2 của gia đình. Khi bước chân vào đến vườn, anh không tin vào mắt mình nữa những cây cam héo rũ, quả non rụng đồng loạt. Cỏ ở phía dưới gốc cây cũng bị cháy xém.

img

Vườn cam sai trĩu quả của nhà anh Tuyến trước khi bị kẻ xấu phá hoại. 

Qua kiểm tra sơ bộ, anh Tuyến xác định, vườn cam đã bị kẻ thủ ác phun thuốc diệt cỏ. Hơn 300 cây cam đã bị phá hoại, chết thảm. Những cây cam này đã hơn 10 năm tuổi, đang trong thời kì cho thu hoạch tốt.  

img

Vườn cam tươi tốt của gia đình anh Tuyến bị kẻ xấu phá hoại. 

Được biết trong vườn cam của gia đình anh Tuyến còn trồng cả quýt Ôn Châu. Cây nào, cây nấy đều cho ra quả, vậy mà giờ đây mọi hy vọng của anh đã tan biến. Đến giờ, anh Tuyến cũng chưa xác định được kẻ thủ ác nào đã ra tay tàn độc vườn cam của gia đình anh đến vậy.

img

Cây cam đang tươi tốt, giờ bị rụng hết lá và cỏ. 

Ông Phạm Văn Hùng, trưởng công an thị trấn Cao Phong xác nhận, vụ việc này xảy ra trên địa bàn. Công an đã kiểm tra sơ bộ, vườn cam nhà anh Tuyến có nhiều cây lá bị héo, úa vàng và rụng quả. Công an thị trấn đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc. 

img

Lá cam bị cháy xém vì dính phải thuốc diệt cỏ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem