Tạo thêm niềm tin trong dân

Hoàng Hạnh Thứ năm, ngày 08/01/2015 08:07 AM (GMT+7)
Hai xã Tắc Vân và Lý Văn Lâm của TP.Cà Mau vừa được công nhận xã nông thôn mới (NTM) là động lực thúc đẩy các địa phương khác ra sức phấn đấu. 
Bình luận 0

Nhìn lại quá trình thực hiện xây dựng NTM, ông Lâm Thanh Nhàn – Chủ tịch UBND xã Tắc Vân cho biết: “Để tranh thủ được sự ủng hộ, tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, xã Tắc Vân đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn về công tác xây dựng NTM đến tận từng địa bàn. Nhờ đó, xã đã huy động nguồn lực xây dựng NTM với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 130 tỷ đồng”.

img
 Lãnh đạo TP.Cà Mau chúc mừng xã Lý Văn Lâm đạt chuẩn NTM.  

Qua thời gian thực hiện đến nay xã Tắc Vân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Với sự phấn đấu không ngừng như đã qua, từ 13 tiêu chí năm 2010, đến nay xã đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người trên 40 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,19%; hệ thống chính trị, an ninh được giữ vững… Có chung niềm vui khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, ông Trương Thanh Toàn – Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm cho biết: “Từ 10 tiêu chí khởi điểm năm 2010, đến nay với sự quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Lý Văn Lâm đã đạt 18/19 tiêu chí (không thực hiện tiêu chí chợ). Đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người 44 triệu đồng/năm; hộ nghèo còn 1,66%”.

 

Để được công nhận là xã NTM, trong nhiều năm qua các cấp chính quyền xã Lý Văn Lâm đã vào cuộc hết mình vì sự phát triển chung của toàn xã. Từng bước triển khai, thực hiện cũng được lãnh đạo xã thực hiện một cách bài bản như: Thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý, ban phát triển ở 8/8 ấp gắn với từng nhiệm vụ cụ thể khác nhau.

“Mỗi ban làm tốt vai trò của mình nên đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, cùng chính quyền chung tay xây dựng NTM. Vừa qua, chúng tôi vinh dự đón nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. UBND thành phố tặng giấy khen cho 8 tập thể, 21 cá nhân và 16 nông dân có thành tích hoàn thành 18 tiêu chí NTM” – ông Toàn thông tin.

Bà Nguyễn Danh Dự- nông dân xã Lý Văn Lâm xúc động nói: “Từ việc xây dựng NTM, đời sống nông dân chúng tôi khởi sắc hơn. Qua đó, khẳng định chủ trương xây dựng NTM là một chủ trương đúng đắn, thiết thực nhất đối với người dân. Chúng tôi xin hứa sẽ tăng gia lao động sản xuất, cùng chung sức chung lòng giữ vững danh hiệu đã đạt được”.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem