Ăn nên làm ra nhờ trồng lan Mokara

Kim Oanh Thứ bảy, ngày 18/03/2017 21:12 PM (GMT+7)
Tiếp tục chương trình công tác kiểm tra về tình hình hoạt động và nắm tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Hội Nông dân (ND) Việt Nam và các nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ, BCH T.Ư Hội NDVN nhiệm kỳ 2013-2018, đoàn công tác của T.Ư Hội ND VN do Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội ND TP. Đà Nẵng ngày 18.3.
Bình luận 0

Cũng với đó, đoàn công tác cũng kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam lần thứ X (khóa VI); k kết quả thực hiện Kết luận số 61-KL/TW,  ngày 03.12.2009 của Ban Bí thư; Quyết định số 673/QĐ-TTg, ngày 10.5.2011 và Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg, ngày 31.12.2014 của Thủ tướng Chính phủ tại Đà Nẵng.

img

Phó Chủ tịch Trung ương Hội ND Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao mô hình trồng hoa lan mokara của anh Nguyễn Xuân Hùng tại xã Hoà Châu (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) đạt hiệu quả kinh tế cao.  Ảnh: Kim Oanh

Trong sáng 18.3, đoàn công tác do Phó Chủ tịch TƯ Hội Nguyễn Hồng Lý làm trưởng đoàn đã thăm các mô hình sản xuất trồng hoa mokara tại xã Hoà Châu, HTX  sản xuất nấm hiệu quả tại xã Hoà Nhơn (huyện Hoà Vang) và vùng rau La Hường tại phường Hoà Thọ Đông (quận Cẩm Lệ).  Đây là những mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao do Hội ND thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ.

Anh Nguyễn Xuân Hùng, chủ trang trại trồng hoa lan smokara tại vùng hoa Dương Sơn, xã Hoà Châu (huyện Hoà Vang) cho biết, sau hơn 4 năm lập nghiệp trồng hoa, nhờ sự động viên, hỗ trợ nguồn vốn vay của các cấp Hội ND, đến nay mô hình trồng hoa của anh có thể khẳng định là thành công với thu nhập 600 triệu đồng/năm.

Báo cáo tình hình hoạt động, ông Nguyễn Đình Khánh Vân- Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP. Đà Nẵng cho biết, trong quý I.2017, các cấp Hội ND thành phố phối hợp tổ chức 28 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.041 hội viên; mở 2 lớp nghề cho 35 hội viên; hướng dẫn hồ sơ và giải ngân 3,48 tỷ đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố cho 105 hộ vay phát triển 9 dự án sản xuất.

Đối với 11 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội T.Ư, đến nay Đà Nẵng cơ bản hoàn thành, trong đó có các chỉ tiêu đạt rất cao như: công tác tuyên truyền, trung bình hằng năm đều đạt từ 120 - 160% chỉ tiêu giao, Quỹ Hỗ trợ nông dân tăng đến nay gần 280% (tăng từ 15%/năm trở lên). Năm 2013 nguồn quỹ là 12,3 tỷ đồng đến năm 2016 là 34,3 tỷ đồng….

img

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý trò chuyện với nông dân Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà các cấp Hội Nông dân TP. Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua trước tốc độ đô thị hoá ngày càng cao của thành phố. Nổi bật là công tác quỹ hỗ trợ nông dân, dạy nghề cho nông dân.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý đề nghị Hội ND thành phố tiếp tục tích cực tuyên truyền sâu rộng hơn nữa những mô hình sản xuất có hiệu quả đến hội viên nông dân; cũng như phối hợp với các ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ dạy nghề cho ND, nâng cao hiệu quả hoạt động ở các cơ sở hội. 

Thời gian tới, Hội ND các cấp thành phố cần tiếp tục bám sát Nghị quyết hội nghị của BCH T.Ư Hội NDVN lần thứ X (khoá VI) để chỉ đạo, trong đó lưu ý tập trung xây dựng công tác tổ chức hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cũng đề nghị Hội ND TP. Đà Nẵng chú ý lựa chọn những cán bộ chủ chốt hội có tâm huyết công tác Hội, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, đi sâu đi sát để bảo vệ nông dân. Đặc biệt là những cán bộ cơ sở hội, nên đưa những hội viên nông dân giỏi, biết làm kinh tế, để có thể vận động, giúp hội viên nông dân phát triển…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem