Thức ăn công nghiệp nuôi cá lóc và cá thác lác cườm

Thứ năm, ngày 18/08/2011 02:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong những năm qua, nghề nuôi cá lóc giúp nhiều người làm giàu nhưng cũng không ít người thất bại do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân nguồn thức ăn cho cá không chủ động được.
Bình luận 0

Do khai thác ngày càng kiệt quệ nguồn cá trong tự nhiên, nên giá cá mồi tăng cao từ 2.000 đồng/kg lên đến 8.000 - 12.000 đồng/kg. Với giá đó, người nuôi phải tốn tiền thức ăn từ 40.000 - 50.000 đồng cho 1kg cá lóc thương phẩm, trong khi giá cá thương phẩm hiện nay được thương lái mua tại ao từ 40.000 - 43.000 đồng/kg.

Trước tình hình đó, để giúp cho người nuôi cá lóc có hiệu quả kinh tế cao, ngay từ năm 2007, Công ty cổ phần Thương mại Á Âu - Nhà máy Thực phẩm chăn nuôi cao cấp Con Heo Vàng (Khu A1 Khu công nghiệp Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), đơn vị thuộc Tổng Công ty VIC, đã đầu tư nghiên cứu và cho ra sản phẩm thức ăn công nghiệp dành cho cá lóc và được khảo nghiệm thành công trong năm 2008 tại ao ông Cao Văn Toàn ở xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Thức ăn của công ty dành cho cá lóc có ưu điểm: Người nuôi chủ động được thức ăn, hạn chế ô nhiễm môi trường, tỷ lệ thức ăn thấp (tùy theo kỹ thuật và nguồn nước của người nuôi, thức ăn từ 1,1 - 1,4kg cho 1kg cá thương phẩm), giá trị cá thương phẩm thịt cá dẽ, thơm ngon, chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn kể cả món gỏi cá sống.

Sử dụng sản phẩm của Công ty cổ phần Thương mại Á Âu không chỉ thành công trong nuôi cá lóc mà còn thành công trong nuôi ếch, nuôi cá, đặc biệt là cá thác lác cườm. Ngoài ra, thức ăn chăn nuôi heo với công nghệ của công ty là ngâm ủ ngũ cốc lên men kết hợp với đậm đặc 9999 đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ nuôi, chất lượng thịt thơm ngon.

Hiện nay có rất nhiều hộ nông dân nuôi cá từ mô hình nhỏ đến quy mô lớn; nuôi trong ao, trong vèo lưới và nuôi trong bồn đem lại hiệu quả kinh tế cao từ thức ăn Cá Vàng, điển hình là anh Năm Kiện ở xã Tân Thuận Tây, anh Hậu ở phường An Hòa, anh Dinh ở xã Tịnh Thới (đều thuộc TP.Cao Lãnh), anh Trần Thanh Nam ở xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Với sự thành công của Công ty cổ phần Thương mại Á Âu thuộc Tổng Công ty VIC đã làm thay đổi tư duy và cách làm trong nông dân một cách ngoạn mục, Từ đó, giúp cho nghề nuôi thủy sản ở Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung có một hướng đi mới để nông dân làm giàu.

(Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Đồng Tháp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem