Tín hiệu mới từ Gio Linh

Thứ năm, ngày 23/08/2012 09:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày mai (24.8), Hội Nông dân (ND) huyện Gio Linh, Quảng Trị tổ chức Đại hội Đại biểu Hội ND huyện Gio Linh lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Nhiệm kỳ IV vừa qua, Hội ND huyện đã hoàn thành những mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.
Bình luận 0

Chú trọng tuyên truyền

Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp 1.514 hội viên mới, nâng tổng số lên 9.898 hội viên, đạt 81% so với hộ nông nghiệp. Tổ chức Hội được củng cố, phát triển toàn diện. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cho hội viên ND được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, thuyết phục.

 img
Mô hình nuôi lợn của ông Trần Xuân Dũng ở xã Gio Quang.

5 năm qua, Hội đã mở 36 lớp tập huấn, truyền thông về quy chế dân chủ cho 2.500 lượt cán bộ, hội viên; xây dựng mô hình thôn dân chủ điển hình… Hội còn tổ chức nhiều hội thi từ huyện đến cơ sở, như Hội thi Quy chế dân chủ cơ sở, "Nhà nông đua tài", “Nông dân với công tác phòng chống HIV/AIDS”, "Nông dân với an toàn giao thông"…

Các cấp hội đã phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ND tham gia thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở", ND tham gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đã có 7.282 hộ hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, chiếm 81% số hộ hội viên toàn huyện.

“Gio Linh là huyện luôn đi đầu trong các phong trào xây dựng, phát triển nông thôn mới, thực hiện tốt các nhiệm vụ, nghị quyết của Tỉnh hội".

Ông Lê Phúc Thiện - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị

Giúp nông dân làm giàu

Phong trào ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKD) đã và đang thu hút nhiều ND Gio Linh tham gia. Các cấp hội đã tổ chức cho các cơ sở, các hộ ND đăng ký SXKD giỏi. Với sự hỗ trợ của Hội, hội viên ND thi đua làm giàu, xây dựng mô hình mới; tham quan học tập từ các địa phương khác để lựa chọn, áp dụng cho mô hình ở địa phương của mình, mạnh dạn vay vốn làm ăn lớn như đóng tàu xa bờ, mở trang trại…

Từ phong trào này, nhiều hộ từ hộ nghèo khó đã vươn lên khá giả. Như hộ anh Võ Văn Hai (thị trấn Cửa Việt) với tàu đánh cá xa bờ thu lãi hàng năm trên 700 triệu đồng; anh Võ Hoài Khương (xã Hải Thái) với mô hình trang trại và trồng cao su tiểu điền có thu nhập 800 triệu đồng/năm…

Để giúp ND làm giàu, Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành xây dựng các mô hình điểm nuôi trồng các cây, con mới, như nuôi cá chình lồng, trồng tre, măng Bát Độ ở xã Gio Hoà; làm hương ở thị trấn Cửa Việt… Bên cạnh đó, Hội hướng dẫn ND chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đưa cơ giới hoá vào sản xuất nông nghiệp.

Sự tích cực vào cuộc của Hội đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện bình quân đạt 7,5%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,5 triệu đồng (năm 2011), tỷ lệ hộ nghèo từ 24,94% (năm 2007) giảm xuống còn 14,19% (năm 2011) theo chỉ tiêu mới, huyện không còn hộ đói; số hộ SXKD giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước...

Ông Hoàng Văn Lực-Chủ tịch Hội ND huyện Gio Linh, cho biết: Đại hội đại biểu Hội ND huyện Gio Linh lần thứ V có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cấp Hội và hội viên ND trong huyện. Là tín hiệu mới cho sự phát triển mới của tổ chức hội ở đây. Hội ND huyện sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Hội đề ra, đưa phong trào của Hội ngày một phát triển vững mạnh hơn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem