TP. Móng Cái (Quảng Ninh): Đón bằng công nhận thành xây dựng NTM

Minh Minh Chủ nhật, ngày 17/11/2019 10:52 AM (GMT+7)
TP. Móng Cái trở thành 1 trong 5 địa phương của tỉnh Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018.
Bình luận 0

Tối 16/11, tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh) diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Móng Cái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

img

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã trao Bằng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cho Móng Cái.

TP.Móng Cái có 9 xã với số dân là 41.617 người, chiếm 38,74% dân số của thành phố. Diện tích đất nông, lâm, ngư nghiệp là 37.295,65ha (chiếm 71,8% diện tích tự nhiên). Đến nay số xã được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận đạt chuẩn NTM đến hết năm 2018 là 9/9 xã, đạt tỷ lệ 100% xã.

Đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể cả về vật chất lẫn tinh thần, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố luôn đạt ở mức cao hơn so với một số huyện, thị trong tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong giai đoạn 2010 - 2020.

Cụ thể, giá trị tăng thêm các ngành dịch vụ bình quân đạt trên 17%/năm; hoạt động xuất nhập khẩu chuyển dần theo hướng chính ngạch; tổng giá trị hàng hoá XNK qua cửa khẩu đạt 34.720 triệu USD, tăng bình quân trên 6%/năm (trong đó năm 2018, tổng giá trị hàng hóa XNK qua cửa khẩu 4166,7 triệu USD). Bên cạnh đó, ngành du lịch từng bước phát triển mạnh, luôn giữ vững vị trí là một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. 

“Đặc biệt, Móng Cái tiếp tục được tỉnh xác định là vùng nuôi trồng thủy sản trọng điểm lớn của tỉnh, địa phương đã thực hiện tái cơ cấu kinh tế thủy sản theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Công tác bảo vệ, nuôi trồng và khai thác nguồn lợi thủy sản phát triển ổn định”, ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho biết.

Từ những kết quả trên, ngày 17/10/2019, Chính phủ đã có Quyết định số 1413/QĐ-TTg công nhận TP.Móng Cái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018. Đây là sự cổ vũ, động viên rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố vùng biên.

img

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đánh giá cao cách làm và kết quả đã đạt được mà chính quyền và nhân dân các dân tộc TP.Móng Cái đạt được trong chương trình xây dựng NTM.

Tuy nhiên ông cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, trong phát triển kinh tế xã hội, khu vực nông thôn vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập như kết cấu hạ tầng, đường giao thông còn xuống cấp, chưa đồng bộ; việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chưa nhiều; đời sống vật chất và tinh thần của người dân khu vực nông thôn chưa cao.

img

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho TP.Móng Cái.

Sự kiện TP.Móng Cái đón nhận Bằng công nhận thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Thủ tướng Chính phủ vừa là vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn TP.Móng Cái cần làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân, gắn xây dựng NTM với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tiếp tục chỉ đạo các địa phương chú trọng nâng chất các tiêu chí sau đạt chuẩn; đẩy mạnh thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị các nông sản chủ lực; hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn nông thôn.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh cũng đã trao trao thưởng và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại TP.Móng Cái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem