Trồng khoai sọ KS4 lãi 2,3 triệu đồng/sào

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 11:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khoai sọ KS4 chống chịu sâu bệnh tốt. Sau 3 tháng trồng, sau khi trừ các khoản chi phí người nông dân thu về 2 - 2,3 triệu đồng tiền lãi/sào.
Bình luận 0

Năm 2012, Sở NNPTNT Vĩnh Phúc phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Sông Lô đã xây dựng thành công mô hình sản xuất thử giống khoai sọ KS4. Giống khoai sọ KS4 được Trung tâm Di truyền thực vật, thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam chọn tạo, đã được Bộ NNPTNT cho phép khu vực hoá và đang được mở rộng vào trong sản xuất.

Kết quả sản xuất thử trên địa bàn Vĩnh Phúc cho thấy: KS4 là giống có thời gian sinh trưởng ngắn 115 ngày (vụ đông), cây to, mập. Vỏ củ mỏng, nấu nhanh chín, bở, mùi thơm, vị đậm đà. Cây chống chịu sâu bệnh tốt, đặc biệt khả năng chống chịu bệnh thán thư và mốc sương cao hơn các giống khoai đang trồng tại địa phương. Năng suất bình quân 3- 3,5 tạ/sào.

Hiện, nông dân đang giao cho các lái buôn tại ruộng với giá bình quân là 8.000- 9.000 đồng/kg. Như vậy, sau 3 tháng trồng, sau khi trừ các khoản chi phí người nông dân thu về 2 - 2,3 triệu đồng tiền lãi/sào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem