Vụ mất trộm cây hoa hồng giá 30 triệu, thông tin đang rối?

Đông Hoàng Thứ ba, ngày 20/03/2018 12:30 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ mất trộm cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi, được cho là có giá trị 30 triệu đồng bạn đọc cho rằng thông tin ngày càng rối và có nhiều chi tiết uẩn khúc cần được các cơ quan chức năng làm rõ để yên lòng người dân nơi vùng cao xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Bình luận 0

Trao đổi với Nông thôn ngày nay/Dân Việt, đại úy Vì Văn Vinh, Công an phụ trách xã Vân Hồ, nói rằng: Xã biết là có thông tin này nhưng cơ quan công an vẫn chưa có tài liệu nào liên quan, chứng minh là trộm cắp liên quan đến hoa hồng lên hàng mấy chục triệu đồng. “Vụ việc này chỉ là mang tính tin đồn bình thường thôi, bị tâng bốc lên thôi".

img

Cây hoa hồng cổ của gia đình anh Hà Văn Lương trước khi bị kẻ xấu đào trộm. Ảnh: FB.

Người bị mất trộm cây hồng là anh Hà Văn Lương, dân tộc Thái, bản Chiềng Đi I. Cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi trị giá 30 triệu đồng của gia đình anh Lường bị kẻ xấu đào trộm mang đi cách đây 5 hôm.

Trong một diễn biến khác, trả lời 1 tờ báo, ngày 19/3, ông Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn trình báo mất trộm cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi trị giá 30 triệu đồng và đơn vị đang tích cực điều tra làm rõ người đã đánh trộm gốc hồng của nhà anh Lường. Tuy nhiên, chiều ngày 19/3, trao đổi với Dân Việt, anh Hà Văn Lương cho biết, gia đình anh chưa trình báo ai, cấp có thẩm quyền nào về việc mất trộm cây hoa hồng cổ.

img

Ngôi nhà gần như ở giữa "đồng không mông quạnh" được mạng xã hội chia sẻ nhiều và được cho là nhà của anh Hà Văn Lương-người bị mất trộm cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi và có giá 30 triệu đồng. Ảnh: FB.

Điều anh Hà Văn Lương nói cũng khớp với lời khẳng định của ông Sồng A Chìa, trưởng bản Chiềng Đi I-nơi gia đình anh Lường cư trú. Ông Sồng A Chìa xác nhận, trước đó gia đình anh Lường có cây hoa hồng cổ to cao. Còn chuyện cây hồng cổ bị kẻ xấu đào trộm mang đi chưa thấy gia đình anh Lương trình báo với thôn bản. 

img

Chiếc ô tô được cho là đã chở cây hoa hồng cổ của gia đình anh Hà Văn Lương đi theo hướng về huyện Mộc Châu (Sơn La). Ảnh được cho là trích xuất từ camera giao thông. Ảnh được chia sẻ rất nhiều trên 1 diễn đàn mạng xã hội chuyên về ô tô. Ảnh: FB.

Trong khi đó, trên 1 diễn đàn chuyên về trồng hoa, trong đó có trồng hoa hồng, 1 tài khoản tên Nguyen Vu Bao cho rằng, có thể thông tin việc mất cây hoa hồng cổ là giả mạo, do ai đó dựng lên bởi so sánh các hình ảnh được cung cấp trên báo chí cho thấy việc 1 gốc hồng to cao bị đào trộm mới có 2 hôm mà chổ đất bị đào đã cũ như là cách đó cả chục ngày và đã có cỏ dại non mọc...

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ mất trộm cây hoa hồng cổ có nhiều chi tiết "ly kỳ" khiến dân mạng "phát sốt" trong mấy ngày qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem