Xã Phú Cường (Tiền Giang): Hiệu quả từ mô hình “4 giảm, 3 không”

Văn Minh Thứ hai, ngày 12/01/2015 13:35 PM (GMT+7)
Những năm qua, Công an xã Phú Cường (Cai Lậy) đã tham mưu cho chính quyền xã tổ chức tốt các mô hình như “4 giảm, 3 không”, tổ an ninh, đội dân phòng…, nhờ đó tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được giữ vững, góp phần giúp xã sớm hoàn thành tiêu chí 19.
Bình luận 0

Bắt tay vào triển khai xây dựng nông thôn mới, lực lượng Công an xã Phú Cường đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp tiền, công sức xây dựng 14 cổng rào ANTT; lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến đường liên thôn, vừa giúp bà con đi lại thuận tiện, vừa góp phần đảm bảo an ninh. Ông Nguyễn Văn Tiến - người dân trong xã cho hay: “Bây giờ đèn ở ngõ nhà nào hư là nhà đó tự giác mua bóng đèn mới thay vào. Nhờ vậy mà tình trạng trộm chó, ăn cắp vặt giảm hẳn, tai nạn giao thông cũng được kiềm chế, nhất là mấy đứa nhỏ đi học cũng an toàn hơn”.

img
 Đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giúp người dân đi lại thuận tiện. 

Ông Nguyễn Văn Luyến - Trưởng Công an xã Phú Cường cho biết: “Để thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí 19 về "giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn", chúng tôi đã xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội là nhiệm vụ chiến lược, thường xuyên. Theo đó, công an xã đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện tốt các mô hình trọng điểm, đặc biệt là mô hình “4 giảm, 3 không”, gồm giảm ma túy; giảm mại dâm; giảm tội phạm; giảm tai nạn giao thông và không để bị động bất ngờ; không xảy ra điểm nóng và gây rối trật tự; không để bất kỳ một tổ chức phản động nào hoặc băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn”.

 

Để giúp nhân dân yên tâm sinh hoạt và sản xuất, mỗi tuần công an xã thực hiện tuần tra 2 lần, chia làm 2 tổ đi tuần từ 20 giờ đến 4 giờ sáng, kịp thời nhắc nhở những điểm kinh doanh quá giờ quy định, lấn chiếm lòng, lề đường, giải tán các băng nhóm, thanh niên tụ tập gây mất trật tự…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem