Yên Bái: Đêm 30 Tết, tiểu thương ngậm ngùi chở quất cảnh về vườn

Hoàng Hữu Thứ sáu, ngày 24/01/2020 21:12 PM (GMT+7)
Nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện bắn pháo hoa tại trung tâm huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái), trong khi đó, người dân vẫn ôm tâm lý mua quất cảnh giá rẻ đêm giao thừa, nhiều tiểu thương phải ngậm ngùi chở quất về vườn. 
Bình luận 0

Đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, trung tâm huyện Lục Yên là một trong 4 điểm tỉnh Yên Bái tổ chức bắn pháo hoa. Do vậy, khu vực bán cây cảnh tại trung tâm huyện phải dọn dẹp sớm để đảm bảo an ninh. Trong khi đó, người dân vẫn đợi đến tối muộn ngày 30 Tết để mua quất, đào giá rẻ hoặc trả giá "bèo" khiến tiểu thương phải ngậm ngùi chở cây về vườn. 

Ghi nhận của PV Dân Việt, tại khu vực bán cây cảnh ở trung tâm huyện Lục Yên vào chiều 24/1 (tức 30 tháng Chạp), nhiều người dân đến ngắm quất cảnh nhưng chưa quyết định mua, chờ đến tối muộn như mọi năm. Trong khi đó, các tiểu thương đang rục rịch đưa quất lên xe, vận chuyển trở về vườn. 

Đến 20h tối, những cây quất cuối cùng cũng được vận chuyển về.  

img

img

Nhiều người đến ngắm quất cảnh nhưng chưa quyết định mua, chờ đến tối như mọi năm.

Anh Hà Quang Thắng (trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Yên Bái) ngậm ngùi: “Chúng em cũng vất vả lắm, chăm cây cả năm mong đến ngày tết để bán nhưng đến giờ phải dọn dẹp để đảm bảo an toàn cho đêm bắn pháo hoa. Người dân thì vẫn chờ đợi đến đêm muộn mới ra mua thì chúng em không thể làm khác. Có khách thì trả giá quá thấp, có những cây mọi khi bán 700.000 đồng đến 1 triệu đồng thì nay khách trả 300.000 đồng, không thể bán được anh ạ."

img

img

Ngay từ sẩm tối anh Thắng đã rục rịch chuyển quất trở lại vườn.

Một người bán quất cảnh khác cho biết: “Thực ra nếu như mọi năm, bán đến tầm 10h đêm 30 là chúng tôi cũng hết hàng, có thêm thu nhập từ công việc trồng quất tết. Nhưng năm nay không được bán muộn, trong khi nhiều người mua quất không biết về việc phải dọn sớm nên chúng tôi cũng khó bán, đành phải chở lại vườn chăm, đợi năm sau vậy”. 

img

Hơn 20h tối giao thừa, những cây quất cuối cùng cũng chuẩn bị được đưa về vườn.

Anh Hoàng Văn Điều (người dân ở Lục Yên) cho biết, cũng như mọi năm sau khi dọn dẹp nhà cửa nhà tôi mới đi mua quất, đào về chưng tết. Năm nay khi ra điểm bán cây mặc dù trời mới nhá nhem tối nhưng đã thấy dọn khá nhiều, may mắn tôi vẫn mua được một cây, không được ưng ý nhưng có còn hơn không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem