Nữ công tước từ bỏ hàng tỷ USD để đến với người mình yêu

Thứ năm, ngày 11/08/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ công tước giàu có xứ Alba, Tây Ban Nha, đã từ bỏ khối gia tài khổng lồ của mình để được tự do cưới người mình yêu ở tuổi 85.
Bình luận 0

Nữ công tước Cayetana Fitz-James Stuart, một cái tên quá nổi tiếng trong giới truyền thông của Tây Ban Nha, người đã được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận có tới 46 danh tước, nhiều hơn bất cứ nhà quý tộc nào trên trái đất, dự định kết hôn với một công chức quèn, kém bà 25 tuổi.

img
Nữ công tước bên người tình

Trước khi kết hôn, nữ công tước đã quyết định phân chia tài sản của mình cho 6 người con để thuyết phục họ rằng vị hôn phu của bà đến với bà bằng tình yêu mãnh liệt chứ không phải vì khối tài sản khổng lồ của bà.

Giải thích trên tờ Vanity Fair về lý do tại sao bà muốn kết hôn lần thứ 3 với người tình lâu năm Alfonso Diez, 60 tuổi, một nhân viên an ninh xã hội, nữ công tước cho biết “Mỗi câu chuyện tình yêu tuyệt vời nên kết thúc bằng hôn nhân”.

Người chồng đầu tiên của Cayetana Fitz-James Stuart là một kỹ sư, con trai của công tước xứ Sotomayor. Họ có với nhau 6 người con. Sau khi chồng qua đời năm 1972, bà đã kết hôn với một cựu linh mục dòng Thiên Chúa Giêsu vào năm 1978.

Với việc dự định kết hôn lần thứ 3, nữ công tước phải đối mặt với nhiều áp lực từ các con và dư luận, đặc biệt là những người trong giới quý tộc Tây Ban Nha, trong đó có vua Juan Carlos từng khuyên bà không nên chính thức hóa mối quan hệ với Alfonso Diez.

Chia sẻ về rắc rối của mình trên đài phát thanh Tây Ban Nha La Cope, nữ công tước cho biết: “Tôi không hiểu tại sao bọn trẻ lại phản đối chuyện này. Chúng tôi không làm tổn thương ai. Alfonso đã từ bỏ tất cả và không muốn bất cứ thứ gì, ngoại trừ tôi”.

Theo ước tính, gia tài của nữ công tước trị giá khoảng... 3,5 tỷ euro (4,9 tỷ USD), bao gồm các cung điện và biệt thự trải khắp đất nước Tây Ban Nha, những tác phẩm nghệ thuật vô giá của những tác giả như Velazquez, Goya, Rubens.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem