Nữ pháo thủ "hồn nhiên" sinh con trên... chiến trường

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nữ quân nhân Anh không hề biết mình có thai cho tới tận khi cô trở dạ và sinh hạ một bé trai ngay tại căn cứ quân sự ở Afghanistan, nơi cô đang làm nghĩa vụ.
Bình luận 0

Bộ Quốc phòng Anh hôm 20.9 thông báo, nữ quân nhân trên là một pháo thủ thuộc Lực lượng Pháo binh Hoàng gia. Hiện, cả hai mẹ con cô đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. Một bác sĩ nhi khoa sẽ bay từ Anh tới Afghanistan để chăm sóc cho họ trong chuyến bay trở về quê hương.

img
Hình minh họa

“Chính sách quân đội Anh không cho phép nữ quân nhân triển khai tác chiến trong khi đang mang thai. Thế nhưng, trong trường hợp này, chúng tôi đã không biết được việc cô ấy có thai”, Bộ Quốc phòng Anh giải thích.

“Sản phụ và đứa trẻ đều đang trong tình trạng ổn định và được hưởng chế độ chăm sóc tốt nhất trong bệnh viện”.

Được biết, ngay cả bản thân sản phụ cũng không hề ý thức được chuyện mình có thai.

Vào hôm thứ Ba vừa qua, cô này cảm thấy đau bụng dữ dội, trở dạ và sinh con tại Trại Bastion, Afghanistan, nơi cô đang thực hiện nhiệm vụ.

Các bác sỹ cho biết, cô sinh non 5 tuần, nhưng sức khỏe của cả hai mẹ con đều không có gì đáng ngại. Đây là lần đấu tiên có một quân nhân Anh sinh con trên chiến trường Afghanistan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem