Ả Rập Xê Út lần đầu tiên cho phép phụ nữ lái xe

Nhật Nguyên Chủ nhật, ngày 13/05/2018 14:55 PM (GMT+7)
Những người phụ nữ đã có bằng lái xe được cấp ở nước ngoài có thể đăng ký lấy bằng lái của Ả-rập Xê-út thông qua một quy trình riêng.
Bình luận 0

Sau nhiều thập kỷ bị ngăn cấm, phụ nữa tại khu vực Ả Rập Xê Út sẽ có quyền lái xe giống như đàn ông. Người đứng đầu Tổng cục Giao thông vận tải Ả Rập Saudi - Mohammed Bassami đã chính thức đưa ra thông báo này hôm 8/5. 

Chính quyền cho biết, kể từ thời điểm 21/6, phụ nữ tại Ả Rập từ 18 tuổi trở lên sẽ được đăng ký lấy bằng lái xe. Một loạt trường dạy lái ô tô cho phụ nữ đã mở cửa tại 5 thành phố lớn ở Ả Rập Xê Út; trong đó có cả những phụ nữ Ả-rập Xê-út đã có bằng lái xe quốc tế.

img

Những người phụ nữ đã có bằng lái xe được cấp ở nước ngoài có thể đăng ký lấy bằng lái của Ả-rập Xê-út thông qua một quy trình riêng. Hoàng tử Al-Waleed bin Talal (32 tuổi) là người đứng sau và thúc đẩy việc dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe đã tồn tại cả chục năm qua ở Ả-rập. Và đây chỉ là một phần trong số những chính sách mới mà ông muốn thực hiện tại Ả Rập, nhằm thúc đẩy giao thương, quan hệ với các nước trên toàn cầu, và giảm thiểu sự phụ thuộc vào ngành công nghiệp dầu khí.

img

Trong kế hoạch cải tổ tầm nhìn đến năm 2030 của mình, Thái tử muốn phụ nữ chiếm 1/3 lực lượng lao động, tăng khoảng 10 điểm phần trăm so với tỷ lệ 22% hiện tại. Theo ông, mục tiêu này có thể đạt được nếu phụ nữ có thể tự lái xe, thay vì phải thuê tài xế.

Quyết định này không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn vô cùng nhân văn và đề cao nữ quyền. Tuy nhiên, dù chính quyền đã cho phép các chị "ninja" lái xe, nhưng em không chắc các trạm nhiên liệu có chịu bán xăng cho các chị không nữa imgimgimg

BMW ra mắt M5 phiên bản Competition 2018

BMW M5 phiên bản Competition 2018 có công suất tăng 25 mã lực, giữ nguyên mức mô-men xoắn cực đại 750Nm

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem