Cận cảnh môtô quân sự lừng danh của đất nước “Trái tim châu Âu”

Văn Biên Thứ bảy, ngày 09/06/2018 07:55 AM (GMT+7)
Mẫu xe 720 AB ra đời từ nhu cầu cần trang bị loại phương tiện cơ động trên mọi loại địa hình của quân đội Bỉ trước những biến động của thế giới trong thế kỷ XX.
Bình luận 0

img

Một trong những nhà sản xuất môtô hàng đầu của Bỉ (đất nước được mệnh danh là Trái Tim của châu Âu) là Ateliers Gillet, S.A, đã từng chuyên sản xuất các mô tô cho lực lượng quân đội Bỉ.

img

Vào những năm 1930, Bỉ cần có đội ngũ môtô hoàn toàn mới có thể chạy được mọi địa hình để trang bị cho quân lực. Mẫu xe 720 AB đã được phát triển trên nhu cầu đó.

img

Loại xe quân sự này có loại khung gầm ống, mang động cơ 2 thì, dung tích 728cc, cho công suất 22 mã lực tại 4000 vòng/phút và có kiến trúc hai xi-lanh song song thẳng đứng.

img

Bánh sau được truyền lực nhờ bộ bánh xích, trục sau được mở rộng để có thể gắn thêm khung bên tạo thêm một thùng xe bên cạnh.

img

Thùng bên có thể chở sĩ quan hoặc xạ thủ, mang theo những vật dụng, thiết bị phục vụ nhu cầu tác chiến.

img

Nóc phía trước thùng bên có thể gắn thêm bệ để súng máy.

img

Sau năm 1936 lô hàng 720 AB đã được xuất xưởng. Xe đã có những khác biệt nhỏ so với bản tiêu chuẩn. Mẫu xe này còn được biên chế trong quân đội Pháp với tên mã là Gillet Herstal 720 AF.

img

Đèn pha màu vàng.

img

Đi kèm với động cơ là loại hộp số 4 cấp.

img

Màu sơn quân sự đặc trưng.

img

Hệ thống động cơ xe.

img

Đến năm 1940 khi Phát xít Đức xâm chiếm Bỉ đã khiến cho việc sản xuất 720 AB ngừng lại.

img

Yên ngồi và hệ thống treo sau.

img

Mẫu xe này có bình xăng lớn 15 lít, có tốc độ tối đa 110 km/h và phạm vi hoạt động 200 km. 720 AB có thể gắn theo súng máy, thực hiện tác chiến di động.

Tận mắt siêu môtô đắt đỏ nhất Vietnam AutoExpo 2018

Ducati Panigale V4 Speciale được cho là mẫu siêu môtô đắt nhất triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 với giá ước chừng 2,2 tỷ đồng,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem