"Chóp bu" của Volkswagen thay đổi lớn sau vụ gian lận khí thải

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 26/09/2015 10:05 AM (GMT+7)
Dự kiến trong cuộc họp ngày 26/9, nhân sự cấp cao thuộc Tập đoàn Volkswagen sẽ có những thay đổi lớn.
Bình luận 0

Hãng tin Reuters đưa tin, Giám đốc điều hành thương hiệu xe Porsche Matthias Müller có thể sẽ được bổ nhiệm làm người kế nhiệm của Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Martin Winterkorn.

Thông báo chính thức sẽ được thực hiện vào ngày mai sau cuộc họp Ban giám đốc thuộc Tập đoàn Volkswagen.

Dự kiến, tại cuộc họp này, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Audi Ulrich Hackenberg cùng với Giám đốc thiết kế Wolfgang Hatz của Porsche sẽ buộc phải từ chức, trong khi đó Giám đốc thị trường của Tập đoàn Volkswagen của Mỹ, Michael Horn sẽ được thay thế bởi Giám đốc điều hành Skoda, Winfried Vahland.

img

Tất cả những thay đổi nhân sự cấp cao của Tập đoàn Volkswagen là một hệ quả liên quan đến việc cài thiết bị gắn phần mềm để lách qua các bài kiểm tra chỉ số khí thải trên các động cơ EA 189 2.0L turbodiesel.

Volkswagen cho biết, họ đã phân bổ 6,5 tỷ Euro (tương đương gần 7,3 tỷ USD) để khắc phục khoảng 11 triệu chiếc xe hơi có liên quan với vụ “gian lận” này sao cho phù hợp tiêu chuẩn khí thải và cũng để trả tiền phạt sắp tới.

Hiện Volkswagen từ chối cho biết chính xác số 11 triệu xe bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này đang ở những nước nào. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng phần nhiều trong số đó với khoảng 10 triệu xe có lẽ đang được lưu hành ở châu Âu. Hậu quả từ vụ gian lận khí thải trên các động cơ diesel của VW đang ngày một nghiêm trọng hơn. Không chỉ phải đối mặt với những khoản tiền phạt khổng lồ, mà VW còn phải lo lấy lại hình ảnh thương hiệu và tổ chức lại nhân sự khi những lãnh đạo cấp cao buộc phải ra đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem