Honda Accord bị tố lỗi túi khí gây nguy hiểm

Văn Biên Thứ hai, ngày 24/08/2015 18:35 PM (GMT+7)
Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang tiến hành cuộc điều tra 384.000 xe Honda Accord 2008 bị tố lỗi túi khí không bảo vệ được người trong xe khi gặp tai nạn.
Bình luận 0

Theo Detroitnews cho biết, NHTSA đã bắt đầu mở cuộc điều tra vào hôm 21.8 đối với xe Honda Accord sau khi có 19 trường hợp báo cáo về túi khí của loại xe này bị trục trặc ở hệ thống điện. Lỗi này có thể thiến các túi khí không được bật ra để bảo vệ người trong xe khi xe gặp sự cố.

img

Honda Accord 2008 bị tố lỗi túi khí.

“Các khách hàng báo cáo hệ thống điều khiển túi khí SRS cần phải được thay thế. Vì nó không thể liên kết để tạo ra các phản ứng của túi khí trong các trường hợp sự cố. Kết quả là đối với các xe có SRS bị lỗi thì một số túi khí hoặc tất cả các túi khí không được triển khai trong các vụ tai nạn”, NHTSA cho biết.

Phía các khách hàng trên đã yêu cầu Honda phải triệu hồi các xe Honda Accord 2008 ngay cả khi loại xe này đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên rất nhiều đại lý phân phối của Honda ở Mỹ vẫn chưa sẵn sàng sửa lỗi túi khí này. Bởi vì chi phí sửa chữa cho mỗi hệ thống túi khí của Honda Accord ước chừng lên tới 500 USD.

Người phát ngôn của Honda Chris Martin nói: “Hãng xe sẽ hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra, và sẽ tiếp túc đưa ra những thông tin đánh giá nội bộ của hãng đối với vấn đề này”.

Ước tính ở Mỹ hiện có 384.000 xe Honda Accord 2008 đang hoạt động có nguy cơ bị mắc lỗi túi khí như trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem