Lần đầu tiên Honda Civic 2016 lộ ảnh thực chi tiết

Vân Long Chủ nhật, ngày 20/09/2015 06:00 AM (GMT+7)
Mẫu sedan mong đợi bấy lâu Honda Civic 2016 cuối cùng đã lộ ảnh chi tiết cho thấy những tính năng công nghệ tối tân cùng nhiều đặc điểm khác biệt hoàn toàn với các “anh em” khác trong cùng gia đình.
Bình luận 0

Theo Motorauthority cho hay, Honda Civic 2016 vừa mới lộ những hình ảnh thực đầu tiên vào ngày 16.9.2015. Đây là mẫu sedan Civic thế thế thứ 10 của Honda. Nhưng điều lạ ở chỗ, mẫu Civic 2016 lại hoàn toàn không liên quan gì tới mẫu Civic được đánh giá cao vào năm 2012. Mẫu xe lần này có lợi thế nền tảng mới, động cơ mới và các công nghệ tối tân nhất. Không những thế, Honda còn xác nhận Civic 2016 có thể có nhiều phiên bản để lựa chọn từ loại sedan, coupe tới hatchback 5 cửa.

img

John Mendel-Phó chủ tịch cao cấp Honda Motor tại Mỹ đang giới thiệu về mẫu xe mới Honda Civic 2016.

Các phiên bản của Honda Civic 2016 đều trang bị các động cơ tăng áp, 4 xi-lanh, có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, trang bị hệ dẫn động bánh trước. Trong đó có hai loại động cơ tùy chọn. Loại động cơ nhỏ hơn có dung tích 1,5 lít, đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT. Còn loại động cơ lớn hơn có dung tích 2.0 lít được tích hợp công nghệ VTEC (Hệ thống phối khí đa điểm và kiểm soát độ mở xu-páp điện tử), đi kèm với đó là loại hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT. Đáng chú ý, các động cơ trên đều đạt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc với chỉ số 40 mpg (5,88 lít/100 km).

Nhiều đặc điểm khác của Civic 2016 cũng được cải tiến. Xe có khung gầm vững chắc và thuộc loại thông minh nhất trong lịch sử gia đình xe Honda Civic. Độ cứng được cải thiện tăng lên 25% nhờ vật liệu thép siêu mạnh. Mặc dù kích thước cơ thể lớn hơn một chút, nhưng mẫu sedan mới lại nhẹ hơn 68 pound (30,84 kg) so với các mẫu sedan thuộc dòng Civic trước đây. Xe rộng hơn 2-inch, chiều dài trục cơ sở dài hơn 1.2-inch so với mẫu xe cũ, cho phép cabin của Honda Civic 2016 thuộc loại rộng nhất từ trước tới nay.

Hệ thống treo của xe cũng hoàn toàn mới, với thanh chống trước được thiết kế lại và hệ thống liên kết tới khung phụ phía sau mới. Hệ thống treo cũng thấp hơn, liên kết sàn và động cơ thấp hơn giúp giảm trong lực. Các chi tiết về trục thủy lực, thanh ổn định phía sau cùng hệ thống phanh đều được cải tiến.

img

Honda Civic 2016 mang nhiều đặc điểm mới, khác biệt với các mẫu Civic đàn anh.

Trong khi thiết kế buồng lái vẫn còn mang nhiều âm ưởng của mẫu xe trước. Tuy nhiên, cụm đồng hồ hai tầng đã được thay thế bằng một cụm đồng hồ đơn tầng. Nhờ tăng không gian nội thất nên chỗ để trân của ghế trước cũng thoải mái hơn hẳn so với mẫu xe Civic đời cũ. Ngoài ra, Honda Civic mới còn được trang bị đèn pha LED, màn hình cảm ứng 7-inch, cùng một loạt hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe như hệ thống phanh khi va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng.

Nguồn tin trên cho biết, Honda Civic 2016 phiên bản sedan sẽ được bán ra trong mùa thu năm nay. Còn phiên bản coupe sẽ được bán vào mùa đông và phiên bản hatchback sẽ được bán vào năm sau.

Hiện giá bán của Honda Civic 2016 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, một khi mẫu xe này được tung ra thị trường sẽ trở thành đối thủ sừng sỏ của các mẫu xe cùng phân khúc như Chevy Cruze, Ford Focus, Mazda3 và Toyota Corolla.   

Một số hình ảnh chi tiết về Honda Civic 2016:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem