Rolls-Royce Phantom ngừng sản xuất trong năm 2016

Văn Biên Thứ tư, ngày 24/02/2016 09:51 AM (GMT+7)
Gia đình xe Rolls-Royce Phantom sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm nay, để mở đường cho việc thiết kế mẫu xe sang thế hệ mới vào khoảng năm 2018.
Bình luận 0

Tuyên bố trên đã được ông chủ Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos xác nhận. Theo đó các mẫu Phantom Coupe và Drophead Phantom sẽ là dấu chấm hết để chuẩn bị sang phân khúc xe mới. Đây được xem như một quyết định hợp lý của nhà sản xuất Rolls-Royce. Để tìm kiếm Rolls-Royce hiện nay, người mua đã có Ghost và Wraith, trong khi Dawn mới ra đời sẽ là một mẫu xe nằm trong thị trường mui trần. Các phiên bản mui trần và Coupe của Phantom đã được ra mắt trong năm 2007 và 2008.

img

Rolls-Royce Phantom ra mắt Phantom Zenith để kỷ niệm ngừng sản xuất.

Rolls-Royce sẽ sản xuất chỉ 50 chiếc Phantom Coupe và Drophead cuối cùng để giữ làm kỷ nhiệm. Hai mẫu sẽ được tích hợp vào “Phantom Zenith” khi chúng được xây dựng vào tháng 11.2016. Những người sở hữu Phantom Zenith – phần đa có thể là những người sưu tầm xe Rolls-Royce – sẽ nhận xe với các dụng cụ đặc biệt.

Người phụ trách thiết kế Rolls-Royce Giles Taylor cho biết: như tên gọi Zenith sẽ là đỉnh cao, tốt nhất trong dòng xe Phantom. Zenith sẽ tổng hợp tất cả các tính năng tốt của Phantom Coupe và Drophead Coupe, cùng với một số tính năng thêm vào đầy thú vị.

Thế hệ Phantom mới sẽ là thế hệ thứ hai của các mẫu xe Rolls-Royce đời mới đã được chuyển đổi sang kiến trúc hoàn toàn bằng nhôm vừa mới được đi vào thử nghiệm. Mẫu xe đầu tiên sẽ có tên là Cullinan SUV. Bước chuyển này cho thấy Rolls-Royce đang chọn cách thiết kế hiện đại, cách mạng. Taylor cho biết mẫu xe mới sẽ sắc cạnh hơn và sẽ không giống với Phantom thông thường như đang nhìn thấy hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem