Thêm 700.00 xe SEAT của Volkswagen dính nghi án gian lận khí thải

Bạch Dương Thứ năm, ngày 01/10/2015 14:00 PM (GMT+7)
Thương hiệu SEAT cho biết, có khoảng 700.000 xe ô tô của họ được cài đặt phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp và hơn 3.000 trong số đó là chưa được bán ra hoặc đã bị chặn tại các đại lý cho đến khi vấn đề được giải quyết ổn thỏa.
Bình luận 0

Thương hiệu xe SEAT thuộc Volkswagen tại Tây Ban Nha mới đây cũng đã thừa nhận có khoảng 700.000 xe được trang bị động cơ 2.0 TDI có chứa các phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp.

Trong hơn một tuần vừa qua, thuật ngữ ô tô được quan tâm nhất có lẽ là “phần mềm gian lận khí thải” của Tập đoàn Volkswagen, nó cài đặt trên xe cho phép các xe vượt qua các bài kiểm tra khí thải mặc dù trong thực tế những mẫu xe có lượng khí thải cao hơn đáng kể.

img

Các thương hiệu cốt lõi Volkswagen là hãng đầu tiên công bố họ có khoảng 5 triệu chiếc xe VW được gắn phần mềm này được cài đặt trên xe ô tô có động cơ diesel 2.0 TDI Euro 5-compliant EA 189. Ngay sau đó, thương hiệu xe cao cấp Audi cho biết có 2,1 triệu xe cũng trong tình trạng tương tự.

Thương hiệu Skoda cũng tuyên bố, có khoảng 1,2 triệu xe của họ dính cài đặt phần mềm này.

Trong khi đó, thương hiệu SEAT cho biết, có khoảng 700.000  xe ô tô của họ được cài đặt phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp và hơn 3.000 trong số đó là chưa được bán ra hoặc đã bị chặn tại các đại lý cho đến khi vấn đề được giải quyết ổn thỏa. 

Phía Tập đoàn Volkswagen đã công bố rằng, họ sẵn sàng chi ra khoản tiền khổng lồ để sửa chữa sai lầm, tất cả các động cơ diesel sẽ được thu hồi để nhận những sửa chữa cần thiết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem