Volvo XC90 "ăn" điểm an toàn tuyệt đối tại EU

Văn Biên Thứ sáu, ngày 11/09/2015 13:00 PM (GMT+7)
Mẫu xe Volvo XC90 vừa nhận được thang điểm đánh giá an toàn tuyệt đối theo tiêu chuẩn NCAP của Liên minh châu Âu (EU).
Bình luận 0

Theo Motoroids cho biết, Volvo một lần nữa đã được vinh danh là hãng sản xuất xe đạt chất lượng an toàn hàng đầu ở châu Âu khi XC90 nhận được điểm 5 sao, một thang điểm cao nhất trong bài kiểm tra an toàn của NCAP EU 2015 (NCAP-Chương trình đánh giá xe mới).

XC90 với công nghệ an toàn đường phố tiêu chuẩn được xem là một mẫu xe hơi đầu tiên nhận được điểm đánh giá toàn diện từ NCAP về hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

img

Volvo XC90 giành điểm 5 sao theo đánh giá của EU.

Xe này cũng dành 100% điểm đánh giá trong lĩnh vực thiết bị hỗ trợ an toàn. XC90 sở hữu các tính năng cao cấp bảo vệ an toàn cho người đi bộ sang đường theo những tiêu chuẩn độc lập mà các bài kiểm tra tiêu chuẩn vẫn chưa có. Điều đó một lần nữa khẳng định hãng xe Thụy Điển tiếp tục là lá cờ đầu đi tiên phong trong lĩnh vực đổi mới công nghệ xe hơi.

Theo tầm nhìn tới năm 2020, Volvo định sẽ đưa các xe hơi thành loại phương tiện không thể gây thương tích nghiêm trọng hay làm chết bất cứ ai. XC90 đạt được điểm 5 sao theo NCAP chứng tỏ Volvo đang đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để thực hiện được mục tiêu này.

img

XC90 là niềm tự hào của Volvo.

Ông Peter Mertens, Phó chủ tịch cao cấp, phụ trách Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Volvo Car cho biết, với XC90 là minh chứng cho thấy Volvo đã phát triển được một trong những xe hơi an toàn nhát trên thế giới.

Nhìn từ góc độ công nghiệp xe hơi mà nói, việc Volvo nhận được 100% điểm trong phần hệ thống hỗ trợ an toàn cho thấy Volvo vẫn đang duy trì vị trí hàng đầu trong đổi mới an toàn xe hơi và bỏ xa nhiều đối thủ cạnh tranh khác, ông Peter Mertens tự hào nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem