Yamaha Acruzo sẽ “khuynh đảo” thị trường xe ga?

Văn Biên Thứ hai, ngày 09/11/2015 13:40 PM (GMT+7)
Acruzo mới trình làng với giá mềm, nhiều tiện ích và công nghệ thông minh hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm thu hút được đông đảo khách hàng.
Bình luận 0

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã xe tay ga, đem đến sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là những loại xe ga ở phân khúc tầm trung, phù hợp với khả năng kinh tế của đông đảo người dân Việt Nam. Có thể kể đến như Suzuki Impulse chỉ có giá khoảng 31 triệu đồng, Yamaha Nouvo SX có giá khoảng 33-36 triệu đồng hay các sản phẩm thông dụng của Honda như Lead và Vision cũng đều có giá khá hợp lý.

img

Yamaha Acruzo màu trắng.

Với chi phí như thế, các sản phẩm xe ga hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến các gia đình trẻ có nhu cầu đi lại và đưa đón con nhỏ đi học. Mức giá mềm khiến cho các dòng xe ga mới này là sự lựa chọn hợp lý dành cho những ai đang đi xe số và có ý định chuyển sang mua xe ga dùng thử nhưng còn lăn tăn về túi tiền, hoặc những người có nhu cầu lên đời gấp cho chiếc xe ga đã cũ và trở nên lỗi thời của mình.

Một trong những đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung mới ra mắt đó là chiếc Acruzo. Mẫu xe Acruzo có hai phiên bản: phiên bản Standard với bốn màu khác nhau gồm màu nâu, vàng đồng, xanh lá và đỏ; phiên bản Deluxe có ba màu khách nhau gồm màu đen, trắng và xanh da trời.

Các chỉ số của Acruzo rất phù hợp với thể trạng của người Việt, với trọng lượng nhẹ 99 kg, các kích cỡ gọn gàng với chiều dài 1,805 mét, rộng 0,685 mét, cao 1,145 mét. Vì thế Acruzo rất tiện lợi cho việc dắt, dựng hay để xe ở những không gian hẹp, cũng như di chuyển trong không gian đô thị trật chội như ở Việt Nam. Sàn để chân của xe rộng, cho phép ngồi thoải mái, nắp bình xăng được thiết kế phía trước giúp cho việc đổ xăng tiện lợi mà không cần lên xuống hay mở đóng yên xe.

Acruzo sử dụng loại động cơ với công ghệ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core có dung tích 125 cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí và phun xăng điện tử, với công suất 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo một số kết quả thử nghiệm cho thấy, Acruzo đạt chỉ số tiết kiệm xăng tới 59,9 km/l, cao hơn hẳn người anh em Nozza Grande và vượt xa các đối thủ Honda Lead và Honda Vision. Yamaha cho biết, Acruzo là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất.

img

Cốp xe Yamaha Acruzo rộng rãi.

Mẫu scooter này có thiết kế cốp xe khá rộng với dung tích lên đến 37 lít. Như thế, cốp xe Acruzo có thể chứa tới 3 mũ bảo nhiều loại nửa đầu, cùng nhiều phụ kiện khác như áo mưa, túi xách, laptop cùng nhiều đồ dùng khác. Đồng thời, xe còn tích hợp nhiều chức năng thông minh như định vị xe (trên phiên bản Deluxe), đồng hồ điện tử, chân chống điện an toàn, khóa điện có trang bị nắp chống trộm và đèn LED phát sáng giúp tra chìa khóa dễ dàng trong môi trường bóng tối.

Với thiết kế kiểu cách và các tính năng tiện lợi như trên, Yamaha Acruzo thực sự là mẫu xe ga thông minh dành cho độ thị mới nhất với nhiều chức năng hữu dụng có thể tạo ra sức hút lớn trên thị trường, nhất là với phân khúc khách hàng trẻ tuổi.

Được biết, mức giá của Acruzo phiên bản Standard là 35 triệu đồng, còn phiên bản Deluxe có giá 36,5 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem