Olympic Việt Nam quyết thắng Turkmenistan

Thứ tư, ngày 10/11/2010 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bầu không khí tự tin đang ngập tràn ở tuyển Olympic Việt Nam. Cánh cửa vào vòng trong đã rộng mở và chỉ cần giành được kết quả có lợi trong trận đấu lúc 15h chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ bước tiếp vào vòng trong.
Bình luận 0
img
Trọng Hoàng - niềm cảm hứng cho Olympic Việt Nam.

Vũ khí tinh thần

Chiến thắng trước Olympic Bahrain đã mang đến bước ngoặt quan trọng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Họ phát hiện ra mình có nhiều vũ khí quan trọng trong hành trang chinh phục đấu trường lớn.

Đầu tiên phải kể đến việc, các cầu thủ Việt Nam đã rất tự tin trong các cuộc đối đầu với những đội bóng vốn được đánh giá mạnh hơn. Trong trận đấu với Olympic Bahrain, mặc dù đối thủ đã chơi, áp đảo ngay từ những phút đầu nhưng hệ thống chiến thuật của Olympic Việt Nam vẫn đứng vững.

Đội hình dự kiến:

Olympic Việt Nam: Tấn Trường, Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang, Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thanh Trung, Anh Đức.

Olympic Turkmenistan: Komekov, Sayunov, Minhairov, Belyh, Amanov, Hangeldiyev, Gurbani, Tagayev, Geldiyev, Boliyan, Alyhanov.

Gạt bỏ được tâm lý tự ti lâu nay luôn mang đến gánh nặng cho bóng đá Việt Nam, các tuyển thủ Olympic rất thành công trong việc phô diễn những phẩm chất của bản thân. Họ bình tĩnh chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ.

Bên cạnh đó, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng tổ chức lối chơi của các cầu thủ trẻ. Những đường lên bóng của Olympic Việt Nam rất có ý đồ và nhuần nhuyễn.

Một điểm mạnh khác của Olympic Việt Nam chính là sự đồng lòng và quyết tâm của các cầu thủ. Khát vọng khẳng định tên tuổi đã giúp các cầu thủ trẻ luôn thi đấu hết mình và luôn biết vì nhau.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng. "Điểm mạnh của Olympic Việt Nam chính là tinh thần tập thể. Ngôi sao duy nhất trong đội bóng của tôi chính là tập thể".

Bắt vở đối thủ

Ngay sau chiến thắng trước Olympic Bahrain, HLV Phan Thanh Hùng đã đi thẳng đến sân vận động của Trường Đại học Mian để theo dõi trận đấu giữa Olympic Iran và Olympic Turkmenistan.

Trong trận đấu này, Olympic Turkmenistan đã thua 1-4 và theo HLV Phan Thanh Hùng, "đối thủ không quá mạnh. Dù có thể hình, thể lực và kỹ thuật khá tốt, nhưng lối chơi của đối thủ có nhiều hạn chế. Nếu chơi với tất cả những gì mình có, chúng ta có thể giải quyết đối thủ, hoặc chí ít là tìm được một trận hòa".

Nghiên cứu khá kỹ đối thủ, tin tưởng vào các học trò nhưng ông Phan Thanh Hùng cho rằng, vẫn cần phải khắc phục những điểm yếu ở Olympic Việt Nam. "Có một vài thời điểm, các cầu thủ không giữ được bình tĩnh. Cách chọn vị trí, khả năng bọc lót cho nhau cũng là hạn chế cần phải sớm khắc phục".

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, hàng công của Olympic Việt Nam cần cải thiện được hiệu suất ghi bàn. Muốn vậy, công phải phối hợp tốt, liên tục di chuyển nhằm tạo khoảng trống để các chân sút ghi bàn. Và theo cách tính toán của ông Hùng, nếu giải quyết được đối thủ Olympic Turkmenistan, Olympic Việt Nam sẽ lần đầu tiên giành vé đến vòng 1/16 Asiad.

*HLV Calisto sang “chia lửa” với Olympic Việt Nam

Dự định sẽ sang Quảng Châu cùng đội tuyển Olympic, nhưng do đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt ở VFF Sonha Cup, ông Calisto đã hủy kế hoạch này. Tuy nhiên, sau quyết định "thanh trừng lực lượng" ở đội tuyển Việt Nam cùng những tín hiệu tích cực của tuyển Olympic, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quyết định sang Quảng Châu tiếp sức cho HLV Phan Thanh Hùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem