Ông Obama chọn giám đốc FBI mới

Thứ năm, ngày 30/05/2013 14:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định đề cử ông James Comey của Đảng Cộng hoà làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).
Bình luận 0

Ông Comey, 52 tuổi, từng làm việc trong Bộ Tư pháp thời cựu Tổng thống George W.Bush và hiện tại đang giảng dạy tại Đại học Luật Columbia. Ông Comey sẽ thay thế ông Robert Mueller - người sẽ hết nhiệm kỳ làm Giám đốc FBI vào tháng 9 tới.

Mặc dù Nhà Trắng không đưa ra bình luận về vụ việc, tuy nhiên tờ Thời báo New York dẫn nguồn tin cho biết, đầu tháng 6, ông Comey sẽ có mặt ở Nhà Trắng để thảo luận thêm với Tổng thống Obama, trước khi ông được bầu chọn chính thức.

img
Ông Comey hiện đang dạy luật tại Đại học Luật Columbia.

Giới chức FBI trước đó vẫn lo ngại rằng, nếu thời điểm đầu tháng 6, Tổng thống Obama không đề cử được một nhân vật nào thay thế ông Muellerb thì FBI sẽ có nguy cơ bị “khủng hoảng lãnh đạo”.

Vì Comey là một nhân vật Cộng hoà, nên việc lựa chọn ông này sẽ không ảnh hưởng đến sự đồng thuận của hai đảng xét về phe của Tổng thống Obama trong bối cảnh nhiều sáng kiến của vị tổng thống thuộc Đảng Dân chủ đã bị đình lại tại Hạ viện do Đảng Cộng hoà kiểm soát.

Giới truyền thông Mỹ cũng nhận định, việc đề cử ông Comey cũng sẽ không vấp phải nhiều sự phản đối, bởi bản thân ông Comey cũng là một nhân vật có tiếng tăm và tài năng của ông cũng đã được khẳng định, khi ông làm việc dưới thời cựu Tổng thống Bush.

Tờ báo cũng cho biết, hiện chưa rõ thời điểm nàoTổng thống Obama sẽ công bố đề cử này.

Theo NYTimes

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem