AeroMobil phát triển ô tô dạng tự động bay

Vân Long Thứ ba, ngày 17/03/2015 06:00 AM (GMT+7)
AeroMobil đang lên kế hoạch phát triển ô tô có thể tự động bay lên khi chạy được quãng đường băng khoảng 240 mét.
Bình luận 0

AeroMobil cho biết, công ty sẽ tập trung vào phát triển mẫu ô tô dạng lai giữa xe hơi và máy bay sau khi tung mẫu ô tô Flying Roadster được tiết lộ trước đó trong tháng 10/2014 ra thị trường vào năm 2017.

Tuy nhiên, khác với Flying Roadster cần có sự điều khiển của con người, phiên bản kế tiếp sẽ có tính tự động hóa cao. Xe mới có thể tự giăng cánh, cất cánh khi chạy quãng đường băng dài 240 mét và có thể bay xa tới 500 dặm (805 km) mà không cần phải chờ đợi trong sân bay. Song điểm lưu ý ở chỗ, các lái xe điều khiển loại phương tiện này vẫn cần phải có giấy phép giống như phi công.

img

Ô tô bay Flying Roadster có người điều khiển sẽ sẵn bán vào năm 2017.

“Có thể cần tới 10 năm nữa để tự động hóa. Với thuật toán, nó sẽ được kiểm soát bằng máy tính tốt hơn so với sự điều khiển của con người”, Stefan Vodocz, trưởng bộ phận truyền thông của công ty cho biết.

Tham vọng trên của AeroMobil diễn ra trong bối cảnh, ô tô tự lái đang trở thành tâm điểm chú ý của ngành công nghiệp công nghệ. Hiện Google cũng được biết tới đang phát triển một loại ô tô tự lái, dự kiến sẽ bán ra thị trường trong 5 năm nữa. Ngay cả Apple hiện cũng đang phát triển loại ô tô mang thương hiệu riêng của mình.

Trong khi đó, chính hãng AeroMobil đã lên kế hoạch tung ô tô bay Flying Roadster ra thị trường vào năm 2017. Đây là một mẫu ô tô được sản xuất với số lượng hạn chế, có thể bay được quãng đương xa 700 km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem