Ozil lập cú đúp, Đức đại thắng đảo Faroe

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 07:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền vệ Mesut Ozil cùng pha lập công của Mario Gotze, đội tuyển Đức đã dễ dàng đánh bại đảo Faroe với tỷ số 3-0 trong trận mở màn vòng loại World Cup 2014.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Đức: Manuel Neuer; Philipp Lahm, Per Mertesacker, Mats Hummels, Holger Badstuber; Sami Khedira, Mario Gotze; Thomas Muller, Mesut Ozil, Marco Reus; Miroslav Klose.

Đảo Faroe: Nielsen; Naes, Baldvinsson, Faero, Justinussen; Udsen, Benjaminsen, Hansson, Holst, Samuelsen; Edmundsson.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bobby Madden, tuyển Đức đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo so với đảo Faroe. Phút thứ 8, Ozil chuyền bóng chính xác cho Reus ở chếch bên cánh phải nhưng cú đá của tân binh Borussia Dortmund lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nielsen. Ngay sau đó, Lahm chuyền bóng cho Khedira tung ra pha dứt điểm đi chệch mục tiêu.

img
 

Trước những đợt tấn công không ngớt của ĐT Đức, các cầu thủ đến từ quần đảo Faroe vẫn đang thi đấu khá kiên cường. Phút 19, Lahm tạt cánh như đặt cho Klose bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Muller và Reus liên tiếp tung ra các pha dứt điểm nhưng vẫn không thể khuất phục được thủ môn Nielsen.

Đang thi đấu bế tắc, Mannschaft bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 28. Sau pha xâm nhập vòng cấm loại bỏ một hậu vệ đối phương, Gotze dứt điểm lạnh lùng vào góc xa không cho thủ môn Nielsen một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng của Gotze giúp cho các tuyển thủ Đức trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu hưng phấn hơn. Tuy nhiên, nhưng cơ hội đáng chý ý nhất mà họ tạo ra lại lần lượt trôi qua trước mũi giày của Klose, Khedira hay Muller. Vì vậy, hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

img
 

Sang hiệp hai, ĐT Đức đã bất ngờ tăng tốc khiến khung thành Faroe liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 48, Reus tạt cánh cho Klose bật cáo đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Đúng 6 phút sau, Muller đập nhả ăn ý với Lahm bên cánh phải trước khi căng ngang vừa tầm cho Ozil bắt volley hạ gục thủ thành Nielsen, nhân đôi cách biệt cho “cỗ xe tăng”.

Dẫn trước với cách biệt hai bàn giúp các cầu thủ Đức thi đấu với tinh thần khá thoải mái. Trong khi đó, đảo Faroe buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 66, Ozil tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tới thời điểm này, HLV Joachim Low đã quyết định tung Andre Schurrle vào sân thay Muller. Sự xuất hiện của Schurrle đã giúp hàng công tuyển Đức như được thổi một luồng sinh khí mới. Phút 72, Reus chuyền bóng cho Ozil không chế một nhịp và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng khiến thủ thành Nielsen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Những phút cuối trận, tuyển Đức đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số 3-0. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp đảo Faroe tìm được một bàn thắng danh dự.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem