4 nhân viên Công ty Alibaba không nhận gây rối trật tự công cộng

Mạnh Quân Thứ tư, ngày 27/11/2019 12:36 PM (GMT+7)
Cả 4 bị cáo Trần Quốc Tĩnh, Huỳnh Ngọc Thiện, Phan Quỳnh Long, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh chỉ thừa nhận việc cố ý làm hư hỏng tài sản mà không thừa nhận tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cho biết, do chưa nắm rõ về thủ tục dự án của Alibaba nên đã "bộc phát ngăn cản cưỡng chế".
Bình luận 0

Tiếp tục phiên toà xét xử 4 nhân viên Công ty Alibaba vào sáng nay, sau khi nghe đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng, bị cáo Tĩnh cho rằng, mình không nhận tin nhắn chỉ đạo trực tiếp của ai cả.

Riêng bị cáo Trinh không đồng ý với cáo buộc gây rối trật tự công cộng của cáo trạng, còn việc làm hư hỏng tài sản là do bị cáo không chuẩn mực...

Ở phần xét hỏi, Hội đồng xét xử hỏi: “Bị cáo Trinh có biết đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên xuống cưỡng chế khu đất không?”.

img

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh tại phiên toà. Ảnh: M.Q

Bị cáo Trinh khai, ngày 12/6, Trinh nhận được thông báo từ Công ty Alibaba, yêu cầu bị cáo đi với Nguyễn Thái Lực (em trai Nguyễn Thái Luyện) xuống UBND xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để làm rõ việc xã này cho xe vào cuốc đất của dự án. “Bị cáo có nhận được được tin nhắn chỉ đạo “làm lớn chuyện” của anh Luyện”, bị cáo Trinh thừa nhận trước toà.

Tham gia xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát chất vấn bị cáo Trinh “có biết dự án mà UBND xã Tóc Tiên đang cưỡng chế là “dự án ma” hay không?”. Bị cáo Trinh xin phép không trả lời câu hỏi này. Nhiều câu hỏi sau đó của đại diện Viện Kiểm sát cũng không được bị cáo Trinh trả lời hoặc cố tình bỏ qua. Trong khi đó, Trinh thừa nhận các hành vi, mệnh lệnh của mình đối với nhân viên như cáo trạng cáo buộc là chính xác…

img

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên toà, đang chất vấn bị cáo Trinh. Ảnh: M.Q

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trinh có vai trò chỉ đạo nhiều người gây rối, phải có mục đích, chứ không đơn giản là chỉ làm rõ việc cưỡng chế như bị cáo trình bày.

"Bị cáo không có động cơ, mục đích gì. Vào thời điểm nhận tin nhắn của Luyện, bị cáo không hiểu hết về thủ tục và cho rằng việc cưỡng chế dự án không đúng, nên bộc phát bức xúc ngăn cản cưỡng chế”, bị cáo Trinh phản bác cáo buộc của Hội đồng xét xử.

img

Chủ chiếc xe cuốc bị đập phá yêu cầu các bị cáo bồi thường 60 triệu đồng. Ảnh: M.Q

Riêng các bị cáo Tĩnh, Thiện và Long khai đi cùng với Trinh xuống UBND xã Phú Mỹ là để hỗ trợ cho Trinh. Tĩnh chặn đầu xe cuốc, nhảy lên xe, đập vỡ cửa kính xe cuốc... Long và Thiện ngăn cản, phụ Tĩnh đập phá xe. Bị cáo Thiện cũng cho rằng mình không gây rối, mà chỉ làm hư hỏng tài sản. Bị cáo Long đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại tội Gây rối trật tự công cộng, chỉ nhận làm hư hỏng tài sản là chiếc xe cuốc.

4 bị cáo cũng đồng ý bồi thường thiệt hại do đập phá xe cuốc là 26,4 triệu đồng, không chấp nhận bồi thường số tiền 60 triệu đồng mà chủ xe cuốc nêu ra trong hợp đồng với UBND xã Tóc Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem