Cựu Thứ trưởng Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành khai nhận gì trước tòa?

Lương Kết - Nguyễn Chương Thứ hai, ngày 28/01/2019 12:32 PM (GMT+7)
Cuối giờ sáng nay (28.1), Hội đồng xét xử đã tiến hành thẩm tra đối với bị cáo Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân (cả hai từng là tướng, từng là Thứ trưởng Bộ Công an, đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân) xung quanh việc Vũ "nhôm" thâu tóm đất công.
Bình luận 0

img

Bị cáo Bùi Văn Thành (ảnh chụp qua màn hình).

Khai trước tòa, bị cáo Bùi Văn Thành cho biết, ông đảm nhiệm Thứ trưởng từ tháng 8.2014 và được phân công phụ trách Tổng Cục Hậu cần, doanh nghiệp Bộ Công an. Đối với dự án nhà 129 Pasteur (TP.HCM), bị cáo Thành khai đã ký 2 văn bản, trong đó, một văn bản thay mặt lãnh đạo Bộ Công an ký trình cấp trên chấp thuận chủ trương bán chỉ định cơ sở nhà đất và văn bản thứ 2 gửi các sở đầu mối nhằm thẩm định giá sau khi có chủ trương.

Về mục đích công ty Nova 79 mua nhà 129 Pasteur, bị cáo Thành cho rằng, trong công văn đề nghị của Tổng Cục V lên lãnh đạo Bộ thì mục đích do xét vị trí phù hợp để phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho công tác nghiệp vụ. Bị cáo Thành khai, trong quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, bị cáo đã trình bày rất cụ thể về việc không biết, không có thông tin nào báo cho bị cáo về việc doanh nghiệp bán lại dự án 129 Pasteur.

img

Bị cáo Trần Việt Tân (ảnh chụp qua màn hình).

“Để giúp cho lãnh đạo Bộ có cả một bộ máy, cơ sở thì nằm TP. HCM và cơ sở hạ tầng này hiện nay đang nguyên trạng. Lúc đó với chức trách Thứ trưởng tôi rất nhiều công việc nên không biết đằng sau như thế nào”, bị cáo Thành khai.

Sau bị cáo Thành, bị cáo Trần Việt Tân bước lên bục khai báo. Bị cáo Tân cho biết, khi còn làm Thứ trưởng Bộ Công an được phân công phụ trách Tổng Cục V. Bị cáo cho rằng, cáo trạng truy tố về tội thiếu trách nhiệm trong quản lý, giám sát thấy chưa chuẩn xác với nhiệm vụ.

Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Trương Việt Toàn hỏi: Bị cáo đã ký bao nhiêu văn bản trình cấp Bộ, UBND các tỉnh, thành xin thuê, mua một số bất động sản? Bị cáo Tân nói: “Tôi không ký, không ký nháy văn bản nào. Tôi có 6 văn bản và các văn bản này đều là thúc đẩy thủ tục hành chính liên quan đến 3 dự án ở Đà Nẵng, TP HCM”.

Bị cáo Trần Việt Tân nói không biết việc công ty Nova chuyển nhượng các dự án sau khi được thuê mua. "Là người quản lý trực tiếp, bị cáo có thấy trách nhiệm gì?", Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Trương Việt Toàn hỏi. "Nếu nói quản lý trực tiếp, tôi không quản lý trực tiếp. Trong phân công công tác tôi chỉ phụ trách Tổng Cục V còn không phụ trách cục B61, đây là trách nhiệm của Tổng Cục phụ trách trực tiếp tình báo viên. Với vai trò là thủ trưởng, tôi có trách nhiệm vì là người đứng đầu phụ trách lĩnh vực nhưng không nắm được vấn đề", bị cáo Trần Việt Tân nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem