Đại án 9.000 tỷ: Phạm Công Danh được rời phòng xét xử

Nguyễn Hữu Thứ năm, ngày 21/07/2016 11:09 AM (GMT+7)
Sau giờ nghỉ giải lao buổi sáng nay (21.7), Phạm Công Danh đã được HĐXX tạo điều kiện tạm thời cho rời khỏi phòng xét xử do sức khỏe yếu.
Bình luận 0

Sáng nay, phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Công Danh cùng đồng phạm về những hành vi gây thất thoát cho VNCB hơn 9000 tỷ đồng vẫn tiếp tục với phần công bố cáo trạng của đại diện VKSND TP.HCM.

Sau giờ nghỉ giải lao buổi sáng, Phạm Công Danh đã được HĐXX tạo điều kiện tạm thời cho rời khỏi phòng xét xử do sức khỏe yếu.

img

Bị cáo Phạm Công Danh (thứ hai bên phải) tỏ ra khá mệt mỏi tại tòa.

Trước đó - trong ngày 20.7, khi đại diện VKS đọc cáo trạng vụ án dài đến 123 trang, bị cáo Phạm Công Danh cũng tỏ ra mệt mỏi. Vì vậy HĐXX cho phép bị cáo này được ngồi nghe đọc cáo trạng. Còn trong ngày đầu tiên khai mạc phiên tòa (ngày 19.7), bị cáo Phạm Công Danh cũng tỏ ra khá mệt mỏi, uể oải và cho rằng không nhớ hết vì “bị cáo trí nhớ kém” khi được HĐXX hỏi đến.

Trong phần kiểm tra căn cước, do sức khỏe của Phạm Công Danh không ổn định nên các luật sư bào chữa cho bị cáo này đề nghị HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được sự giúp đỡ của nhân viên y tế và được HĐXX cho phép.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chủ trương phương án tái cơ cấu Trustbank (ngày 6.9.2012), Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối Trustbank (sau đổi tên là VNCB). Do nhu cầu cần tiền sử dụng, Phạm Công Danh đã chỉ đạo Hội đồng quản trị, Ban điều hành kiểm soát VNCB, các chi nhánh VNCB, cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh thực hiện hành vi phạm tội. Trong các năm 2013-2014 Phạm Công Danh cùng những thuộc cấp của mình đã gây thất thoát cho VNCB số tiền hơn 9.000 tỷ đồng.

Các đối tượng này bị truy tố vì có hành vi vi phạm về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" gây thiệt hại cho VNCB hơn 7.000 tỷ đồng, đồng thời vi phạm về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" gây thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng.

Kết thúc buổi làm việc sáng nay, đại diện VKS đã công bố xong phần cáo trạng vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem