Đau lòng Phường đội phó 'quan hệ ngoài luồng' với Phó chủ tịch HĐND

D.V tổng hợp Thứ năm, ngày 11/07/2019 10:37 AM (GMT+7)
Vụ án Phường đội phó bắn chết nữ Phó chủ tịch HĐND phường ở Gia Lai đã khép lại nhưng tội ác kinh hoàng của nghi phạm thì vẫn còn âm ỉ mãi. Dù đã có gia đình riêng, nhưng Phường đội phó lại có quan hệ tình cảm ngoài luồng với nữ Phó chủ tịch HĐND phường và dẫn đến tội ác đau lòng…
Bình luận 0

Ngày 5/7 vừa qua, Tòa án Quân sự Quân khu 5 mở phiên xử Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) về hai tội “Giết người” và “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Mức án chung thân là cái giá mà Bùi Chí Hiếu - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) phường Đoàn Kết phải trả cho 2 hành vi trên.

Yêu thì không bao giờ có tội, nhưng khổ nỗi, Hiếu yêu cuồng si trong hoàn cảnh vô cùng trớ trêu khi anh ta đã có gia đình, có vợ và 2 con rồi nhưng vẫn có tình cảm với chị Kpă H’ven - Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết.

Đến khoảng đầu tháng 12/2018, Hiếu phát hiện chị H’ven có quan hệ yêu đương với một người khác. Mặc dù chỉ là thứ tình cảm vụng trộm nhưng khi chị H’ven đề nghị chấm dứt mối quan hệ tình cảm thì Hiếu lại ghen tuông rồi nảy sinh ý định giết người tình.

Để thực hiện ý định phạm tội của mình, chiều ngày 2/12/2018, Bùi Chí Hiếu qua nhà cha mẹ ruột của mình (ở cạnh nhà Hiếu) lấy 2 cái máy cắt, máy mài cầm tay về nhà.

Đến khoảng 7h, ngày 3/12/2018, Hiếu bỏ thêm 1 cái búa sắt, 1 cái kìm cắt và 1 ổ cắm điện có gắn dây điện vào trong bao, rồi điều khiển xe máy vào trụ sở UBND phường Đoàn Kết.

Khi đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường, Hiếu đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường Đoàn Kết lấy ổ điện, máy cắt…đã chuẩn bị từ trước phá khóa tủ lấy 2 khẩu súng trường M1 Garand và 16 viên đạn lắp vào súng.

Chuẩn bị xong đồ Hiếu đi tìm chị Kpă H’ven.

Khi đến trước cửa chính hội trường phường, Hiếu lên đạn khẩu súng cầm trên tay, bắn 1 phát chỉ thiên rồi đi vào phía trong.

img

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa xét xử.

Cán bộ, nhân viên phường đang giao ban, hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài.

Nhìn quanh không thấy chị H’ven nên Hiếu tiếp tục cầm súng đi tìm, khi đến gần phòng Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường thì thấy chị H’ven từ trong phòng chạy ra, Hiếu dương súng bắn chị H’ven 1 phát nhưng không trúng, chị H’ven bỏ chạy.

Hiếu đuổi theo đến cuối dãy nhà BCHQS phường, Hiếu bắn thêm 1 phát nữa nhưng vẫn không trúng và yêu cầu chị H’ven đứng lại. Chị H’ven dừng lại thì bị Hiếu khống chế dẫn trở lại vào hội trường. Tại đây, Hiếu ngồi trên bục lễ đài của hội trường, còn chị H’ven quỳ khóc dưới nền nhà cách khoảng 1-2 mét.

Hiếu và chị H’ven có nói qua lại với nhau, rồi Hiếu dùng súng bắn chị H’ven 1 phát vào nách trái khiến chị H’ven khụy xuống. Hiếu đứng dậy đến trước mặt chị H’ven dí súng vào ngực trái bắn phát thứ 2 làm chị H’ven ngã nằm xuống nền nhà.

Khi thấy chị H’ven vẫn còn thở, Hiếu lên đạn bắn tiếp nhưng súng hết đạn, anh ta liền lấy khẩu súng đeo trên người lên đạn và kê nòng súng vào thái dương bên trái chị H’ven bắn phát thứ 3 làm chị KPă H’ven chết tại chỗ. Sau khi bắn chết chị H’ven, Hiếu dùng súng để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu, điều trị đến  ngày 25/1/2019 thì ra viện.

Tại phiên tòa hôm 5/7, HĐXX tuyên Bùi Chí Hiếu mức án chung thân tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng cộng mức phạt là tù chung thân.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, theo báo cáo của UBND thị xã (Ayun Pa, Gia Lai), Bùi Chí Hiếu đã sử dụng súng CKC khống chế chị Kpă H’Ven làm con tin, rồi đưa vào hội trường uy hiếp, đe dọa tính mạng. Sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo lực lượng công an trực tiếp đến hiện trường, huy động hơn 40 cán bộ chiến sĩ cùng với các trang thiết bị cần thiết để vận động, giải cứu con tin nhưng bất thành. Khoảng 8h, lúc lực lượng công an tiếp cận được hội trường thì phát hiện Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát.

img

Nạn hân Kpă H'Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết. Ảnh PLO

Bước đầu, cơ quan công an xác định, Hiếu bắn khoảng 6 phát đạn. Tại hiện trường, công an thu giữ được 2 khẩu súng quân dụng, được xác định là 2 khẩu súng trường CKC mà Hiếu lấy ở tủ của Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết.

Theo những cán bộ ở phường Đoàn Kết, Hiếu đang sống với vợ con còn nạn nhân Kpă H'Ven vừa ly hôn. Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. 

Theo một nguồn tin, Hiếu đang học quân sự, mỗi tuần về nhà một lần nhưng không hiểu sao thời điểm xảy ra vụ án lại quay về.

Trước đó, trước khi bị bắn một hôm, chị Kpă H'Ven có đăng lên trang mạng xã hội với nội dung: "Tôi rất biết ơn người anh đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua nhưng tôi không thể làm điều anh mong muốn". Sau đó không bao lâu, chị Kpă H'Ven xóa đoạn chia sẻ trên và hôm sau thì gặp nạn. Nạn nhân tử vong với ba phát đạn, còn nghi phạm Hiếu bắn chị Kpă H'Ven cũng tự bắn vào người hai phát súng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem