Kháng cáo bất thành, bị cáo tự nguyện xin tòa án tử hình

Thứ bảy, ngày 02/12/2017 12:47 PM (GMT+7)
Cho rằng không phải người gây ra cái chết cho bị hại, Hùng tiếp tục kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, bị cáo lại liên tục xin áp dụng án tử hình cho mình.
Bình luận 0

Ngày 1.12, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử lần thứ hai đối với Quách Mạnh Hùng về tội Giết người. Phiên tòa được mở theo kháng cáo kêu oan của bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần thứ hai này, Quách Mạnh Hùng (tức Quách Văn Hùng, 41 tuổi, trú ở phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) được đưa ra xem xét về tội Giết người với các tình tiết định khung là giết nhiều người và côn đồ.

Bị hại trong vụ án là các anh Nguyễn Văn H (24 tuổi, đã tử vong) và anh Đàm Văn Tr (35 tuổi, bị thương tích 22%) đều trú ở quận Hà Đông.

Trước đó, tháng 7.2014, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng 20 năm tù về tội danh trên.

Sau khi nhận kháng cáo, TAND Cấp cao tại Hà Nội yêu cầu điều tra, xét xử lại từ đầu để nhằm củng cố hồ sơ để khẳng định chắc chắn người gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn H.

Theo kết quả điều tra lại, giữa tháng 9.2016, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội lần hai tuyên phạt bị cáo Quách Mạnh Hùng tù chung thân cùng về tội danh Giết người, quy định tại các điểm a, n, khoản, 1 Điều 93-BLHS.

img

Quách Mạnh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm.

Cho rằng bị cáo không phải người gây ra cái chết cho bị hại H, Hùng tiếp tục kháng cáo kêu oan.

Điều bất ngờ là tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, bị cáo lại liên tục xin HĐXX sơ thẩm áp dụng án tử hình đối với mình.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 9.2011, anh Nguyễn Văn Đức (trú ở Hà Đông) cá độ bóng đá với Nguyễn Văn Dũng (cùng ở Hà Đông) và một một số người liên quan. Thắng cá độ 50 triệu đồng, Dũng đòi tiền Đức nhưng không kết quả.

Trong khi đó, Dũng đang nợ anh Nguyễn Đức Th (33 tuổi, cũng ở Hà Đông) khoảng 50 triệu đồng. Để giảm áp lực nợ nần, Dũng thỏa thuận Đức sẽ trả số tiền nợ Thiện như một hình thức gán nợ.

Sáng 23.1.2013, Thiện rủ một số người, trong đó có Đàm Văn Tr và anh Nguyễn Văn H cùng tới nhà Đức.

Tại đây, 3 thanh niên đi đòi nợ với Thiện lần lượt xông vào phòng trọ đánh nhau với anh H. Cay cú vì bị đánh oan, Hùng vớ ngay con dao phay ở trong phòng tấn công lại, khiến Tr bị chém nhiều nhát vào tay. Và trong lúc Thiện, Tr đang khống chế, đánh Hùng thì anh H. bị một nhát dao ngang cổ, dẫn đến tử vong.

Hùng cũng bị thương tích nhiều chỗ do bị nhóm Thiện đánh và tự chém vào chân mình trong lúc hỗn loạn… Từ kết quả điều tra lại, các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đều xác định Hùng là thủ phạm gây ra cái chết cho anh H.

Ngược lại, quá trình giải quyết vụ án, bị cáo cùng vị luật sư bào chữa Hùng không đồng tình với quan điểm buộc tội của cơ quan truy tố. Bởi theo bị cáo và luật sư, có thể anh H bị nhát dao của người khác dẫn đến tử vong chứ không phải của Hùng.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm lần 2 TAND TP.Hà Nội tiếp tục khẳng định bị cáo đã phạm tội như truy tố, quyết định tuyên phạt Hùng mức án tù chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần thứ 2, bị cáo tiếp tục kêu oan vì cho rằng không phải là người gây ra cái chết cho anh H.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án cùng chứng cứ, TAND Cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo, giữ nguyên hình phạt tù chung thân đối với Quách Mạnh Hùng về tội Giết người.

Lê Tùng (VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem