Khởi tố vụ án giáo viên Quảng Trị bị doạ đuổi việc, chiếm tài sản

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 25/09/2019 10:14 AM (GMT+7)
Liên quan đến vụ giáo viên ở tỉnh Quảng Trị bị doạ đuổi việc, chiếm tài sản, cơ quan công an đã khởi tố vụ án đề điều tra, làm rõ.
Bình luận 0

Ngày 25/9, tin từ Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đã khởi tố vụ án sử dụng phương tiện điển tử để chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

img

Cô giáo D.T .K.O bị đối tượng lạ gọi điện uy hiếp, lừa lấy mật khẩu ngân hàng, chiếm đoạt 25 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, từ ngày 16-18/8, có 3 giáo viên trên địa bàn huyện Gio Linh bị đối tượng lạ dùng số điện thoại 0988161142 gọi điện xưng là cán bộ thanh tra, lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị nói đang thanh kiểm tra tài chính… Sau đó, đối tượng lạ dùng nhiều chiêu thức để uy hiếp tinh thần, doạ đuổi việc, yêu cầu các giáo viên phải cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến, mã OTP.

Bị “tra tấn” tinh thần, 3 giáo viên hoảng sợ nên đã cung cấp cho đối tượng lạ và sau đó số tiền trong tài khoản bị mất, tổng số 66 triệu đồng.

img

Cuộc gọi của đối tượng lạ đến các giáo viên để uy hiếp, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo các giáo viên, số tài khoản nhận tiền là 106868652418 của người có tên Nguyen Thanh Trung, mở tại Ngân hàng Vietinbank.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị và các Phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã phát công văn cảnh báo hành vi lừa đảo nêu trên cho các trường để toàn thể giáo viên nâng cao cảnh giác.

Lãnh đạo Công an huyện Gio Linh cho biết, theo điều tra có thể đối tượng lừa đảo đã sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng kí tài khoản tại ngân hàng, sau đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem