Luật sư của Trương Duy Nhất vắng mặt, toà hoãn xử

Hoà Nguyễn Thứ sáu, ngày 28/02/2020 10:08 AM (GMT+7)
Sáng nay (28/2), Toà án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Duy Nhất – cựu Trưởng văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết bị truy tố vì sai phạm liên quan đến mua bán nhà, đất công sản có liên quan tới Phan Văn Anh Vũ.
Bình luận 0

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố Trương Duy Nhất tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Khoản 3, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Hành vi của Trương Duy Nhất khi làm Trưởng văn phòng Trung Trung Bộ, Báo Đại Đoàn Kết được xác định đã gây thiệt hại cho Nhà nước. Việc xin mua nhà đất, công sản cho Báo rồi sau đó sang tên cho Phan Văn Anh Vũ của Trương Duy Nhất được xác định vi phạm nghiêm trọng.

Tại phiên toà hôm nay, người bào chữa cho bị cáo Trương Duy Nhất vắng mặt. Vợ chồng Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Thị Thu Hiền có mặt tại toà với tư cách người liên quan.

img

Phan Văn Anh Vũ xuất hiện ở toà với tư cách người liên quan.

Trước diễn biến vắng mặt luật sư bào chữa của mình, bị cáo Trương Duy Nhất đề nghị hoãn phiên toà vì không hiểu lý do vì sao tất cả các luật sư đều không có mặt.

Có mặt tại toà với tư cách người liên quan, Cao Thị Xuân Phượng - vợ bị cáo Trương Duy Nhất cũng xin hoãn toà vì luật sư của chồng vắng mặt.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà hôm nay cũng nêu quan điểm đề nghị hoãn toà khi luật sư của bị cáo Nhất vắng mặt.

Sau khoảng thời gian hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên sơ thẩm này. Phiên toà sẽ được mở lại vào sáng 9/3/2020.

img

Toà hoãn xét xử vì vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Duy Nhất, bị cáo này được đưa ra xe thùng ngay sau đó.

Về diễn biến vụ án, cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao xác định, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Trưởng Văn phòng đại diện Trung Trung Bộ của Báo Đại Đoàn kết và được Ban Biên tập của Báo giao nhiệm vụ liên hệ với UBND thành phố Đà Nẵng xin cấp hoặc cho thuê địa điểm làm trụ sở Văn phòng đại diện, không có chủ trương xin mua nhà, đất công sản, trong năm 2003 và 2004, Trương Duy Nhất đã ký 3 văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng xin mua, nhà đất theo diện công sản, không áp dụng hệ số sinh lời, với lý do để làm Văn phòng đại diện cho Báo.

Khi được Đà Nẵng đồng ý bán nhà số 82 Trần Quốc Toản với giá ưu đãi cho Báo Đại Đoàn Kết, Nhất đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ, để Công ty Xây dựng 79 thay thế nộp tiền.

Việc này cũng được Trương Duy Nhất báo cáo tới lãnh đạo Ban Biên tập nơi công tác.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi xin mua, sau đó ký bán chuyển nhượng nhà, đất công sản số 82 Trần Quốc Toản của Nhất đã giúp công ty của Phan Văn Anh Vũ mua được nhà, đất công sản không đúng đối tượng.

Hành vi này gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 13,1 tỷ đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem