Luật sư: "Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên núi chuẩn bị cho sự phát triển mới"

Phương Thảo Thứ năm, ngày 21/02/2019 11:02 AM (GMT+7)
"Ông Vũ lên núi là để bắt đầu cho một phát triển mới, một tầm nhìn mới, bởi ông Vũ nhận thức được việc một doanh nghiệp, một thương hiệu đã phát triển vững mạnh từ lâu như Trung Nguyên sẽ cần những thay đổi, phát triển mới. Trong thời gian ở trên núi, ông Vũ vẫn điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động của Trung Nguyên", người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên nói tại tòa.
Bình luận 0

Sáng 21.2, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra xét xử. Phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Tại tòa, luật sư Trương Thị Hòa, đại diện tổ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục phần hỏi.

Luật sư của ông Vũ cũng khẳng định "Ông Vũ là người sáng lập, chỉ đạo, điều hành Tập đoàn cà phê Trung Nguyên từ trước đến nay".

Về vấn đề bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng trong 5 năm ông Vũ lên núi, không điều hành tập đoàn, vị luật sư không đồng ý với ý kiến của bà Thảo. Vị này cho biết việc ông Vũ lên núi là để bắt đầu cho một phát triển mới, một tầm nhìn mới, bởi ông Vũ nhận thức được việc một doanh nghiệp, một thương hiệu đã phát triển vững mạnh từ lâu như Trung Nguyên sẽ cần những thay đổi, phát triển mới. Trong thời gian ở trên núi, ông Vũ vẫn điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động của Trung Nguyên.

"Ông Vũ trước sau vẫn là linh hồn, tư tưởng, người chỉ đạo điều hành Trung Nguyên luôn là ông Vũ. Thương hiệu cà phê Trung Nguyên gắn với tên tuổi ông Vũ chứ không phải ai khác", vị luật sư này nói.

img

Trong thời gian ở trên núi, ông Vũ vẫn điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động của Trung Nguyên.

Về việc đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70/30, luật sư của ông Vũ khẳng định đề nghị của ông Vũ hoàn toàn căn cứ trên cơ sở pháp lý. Mặc dù luật quy định tài sản chung của vợ chồng thì việc phân chia là 50/50.

Tuy nhiên, theo vị luật sư, luật quy định việc phân chia tài sản khi vợ chồng ly hôn phải tính đến công sức đóng góp. Bản thân ông Vũ là người sáng lập ra Trung Nguyên. Thương hiệu cà phê Trung Nguyên cũng là do ông Vũ gây dựng. Trong mấy chục năm qua, ông Vũ là người điều hành và phát triển. Vì lẽ đó ông Vũ phải là người được chia 70% trong số tài sản chung vợ chồng

Trả lời về việc tại sao lại đề nghị trả 30% phần được chia bằng tiền cho bên nguyên đơn để giữ lại tài sản, vị luật sư bảo vệ cho ông Vũ cho rằng,  đề nghị này là có cơ sở. Đó là trong nhiều năm qua, ông Vũ là người đứng đầu một tập đoàn nhưng đã phải trải qua tới 18 vụ kiện, bị yêu cầu đi giám định tâm thần, và đây là mâu thuẫn lớn giữa nguyên đơn cũng là vợ ông Vũ và bị đơn".

img

Bà Thảo đã thành lập công ty riêng của mình trong lĩnh vực cà phê với thương hiệu cà phê King Coffee.

Mặt khác, nguyên đơn là bà Thảo đã thành lập công ty riêng của mình trong lĩnh vực cà phê với thương hiệu cà phê King Coffee, cùng ngành hàng với Trung Nguyên. Hiện sản phẩm của công ty bà Thảo đang có sự cạnh tranh với sản phẩm của Trung Nguyên.

"Việc đề nghị trả tiền cho 30% phần tài sản nếu bà Thảo được chia tất cả cổ đông khác của Trung Nguyên đồng thuận. Bởi lý do ông Vũ vẫn là linh hồn, người lãnh đạo cao nhất của Trung Nguyên nên việc giao toàn bộ tài sản của Trung Nguyên cho ông Vũ sẽ tạo ổn định để phát triển. Hơn nữa, bà Thảo cũng đã có thương hiệu riêng, cơ ngơi riêng nên việc nhận tiền và để lại tài sản cho ông Vũ quản lý điều hành hoàn toàn hợp lý", luật sư bảo vệ ông Vũ nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng 22.2, TAND TP.HCM đưa vụ án tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi).

Tại phần thủ tục, bà Thảo cũng như ông Vũ giữ nguyên quan điểm, đề nghị tòa giải quyết việc ly hôn và không thay đổi nội dung khởi kiện.

img

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 21.2.

Hai bên thống nhất đề nghị 4 người con ở với bà Thảo. Bà Thảo đề nghị ông Vũ cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng bằng 5% cổ phần trong phần cổ phần của ông Vũ trong công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên (4 người con là 20%)

Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý đề nghị của bà Thảo mà đề nghị cấp 10 tỷ đồng/năm nuôi con và giữ nguyên quan điểm. Ông Vũ còn gay gắt nói bà Thảo dùng mọi thủ đoạn để khống chế, đòi tiền, đưa và giữ mấy đứa con làm con tin. Ông Vũ yêu cầu bà Thảo đừng bao giờ làm tổn thương các con.

Bất ngờ, chiều cùng ngày, bà Thảo lại bày tỏ mong muốn cơ hội được đoàn tụ cùng ông Vũ nếu có thể. Cùng với đó, hai bên đã có cuộc tranh chấp nảy lửa về việc phân chia tài sản. Ông Vũ đề nghị phân chia theo tỷ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. Tuy nhiên bà Thảo không đồng ý và yêu cầu tòa chia theo tỷ lệ 50/50.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem