Mẹ ruột muốn đòi quyền nuôi bé gái nghi bị bạo hành ở Kiên Giang

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 15/03/2018 13:14 PM (GMT+7)
Trước cảnh tượng thân thể con gái xuất hiện nhiều vết bỏng khi ở với cha ruột và mẹ kế, lại không chịu đến trường học như những đứa trẻ bình thường khác, mẹ ruột bé T. đã nộp đơn ra toà án, yêu cầu lấy lại quyền nuôi con.
Bình luận 0

Sáng nay (15.3), thông tin từ TAND huyện Châu Thành (Kiên Giang) cho biết, chị Huỳnh Thị Bích Vân - mẹ ruột bé N.H.N.T. (SN 2010, học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 nghi bị bạo hành gây xôn xao dư luận từ cuối năm 2017 vừa qua) cùng anh Nguyễn Văn Hòa và chị Trần Thị Kiều Tiên (cha ruột và mẹ kế bé T.) vừa đến TAND huyện để tiến hành hòa giải lần 2 do phía chị Vân có đơn yêu cầu thay đổi quyền nuôi con.

img

Trên người bé T. xuất hiện nhiều vết bỏng khi ở với cha và mẹ kế

Tuy nhiên, buổi hòa giải không thành vì cha ruột bé T. cho rằng đã thực hiện khá tốt việc nuôi dạy con ngay từ nhỏ sau khi ly hôn với chị Vân. Trong khi đó, chị Vân cho rằng con gái của mình đã bị cha ruột và mẹ kế bạo hành hoặc bị ngược đãi. Dự kiến, TAND huyện Châu Thành sẽ đưa vụ án dân sự này ra xét xử vào tháng 4 tới.

Liên quan đến vụ việc trên, cũng trong sáng nay, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tập hợp hồ sơ gửi về Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo xử lý. "Gia đình bên nội và bên ngoại chỉ thấy các vết bỏng trên mặt và trên 2 cánh tay của bé T. chứ không biết do nguyên nhân từ đâu. Ngay cả bé T. cũng nói do sơ ý bị té ngã chứ không phải cho cha ruột và mẹ kế gây ra" - Đại tá Tín nói.

Đại tá Tín cũng nói thêm: "Quá trình thực nghiệm điều tra cũng không thực hiện được vì bé T. và gia đình không hợp tác Nếu T. khẳng định các vết thương đó là do cha ruột và mẹ kế gây ra thì cơ quan chức năng sẽ xử lý được ngay. Chúng tôi đã áp dụng tất cả biện pháp nghiệp vụ nhưng cũng chỉ dừng lại bấy nhiêu thôi. Khi nào có ý kiến chỉ đạo từ Bộ Công an thì chúng tôi sẽ xử lý tiếp vụ này”.

Theo phóng viên tìm hiểu, do nhiều nguyên nhân, từ lúc xảy ra vụ việc đến nay, bé T vẫn chưa đi học lại. "Em T. không chịu đi học nên chúng tôi tổ chức cho giáo viên tới nhà dạy. Tuy nhiên, khi giáo viên đến nhà thì phía T. và gia đình cứ né tránh. Vì vậy, tôi đã có tờ trình gửi đến Phòng GD&ĐT của huyện để xin ý kiến chỉ đạo" - thầy Nguyễn Thanh Phước – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hoà Phú 1 nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 24.11.2017, nhiều giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, vết bỏng trên người  T.  Lúc này, T. cho biết các vết thương trên người do bị người thân dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. Trả lời cơ quan chức năng, anh Hòa và chị Tiên khẳng định thương yêu T. và các vết thương trên người em là do ngã vào bếp điện, bị mỡ văng vào người. 

Được biết, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy bé T. bị thương tích 12%. Sau khi sự việc xảy ra, nhằm phục vụ điều tra, chính quyền địa phương đã cho cách ly bé T. khỏi cha ruột và mẹ kế về sống với bên nội. Sau đó, T. trở về sống chung với cha ruột và mẹ kế sau khi thời hạn cách ly đã hết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem