Nam sinh TP.HCM dàn cảnh cướp vàng lĩnh án

Thứ tư, ngày 01/03/2017 17:01 PM (GMT+7)
Lỡ tiêu hết 300 triệu đồng của cha mẹ, Minh yêu cầu tiệm vàng giao 20 lượng đến căn nhà ở trung tâm TP.HCM để cướp nhưng bất thành.
Bình luận 0

Được đưa đến TAND TP.HCM sáng 1.3, Lý Diệu Minh (23 tuổi) trông khá thư sinh với cặp kính cận.

Trả lời HĐXX, cựu sinh viên trường cao đẳng tỏ ra thành khẩn. Minh cho biết được bố mẹ đưa 900 triệu đồng để mua ôtô nhưng lỡ tiêu xài và cho bạn bè vay hết 300 triệu chưa thể thu hồi. Sợ gia đình phát hiện, cậu nảy sinh ý định cướp tiệm vàng để bù vào tiền thâm hụt.

img

Minh (áo xanh) tỏ ra hối hận về hành vi của mình. Ảnh: N.Q

Sáng 19.4.2016, Minh mua dao trước khi đến tiệm vàng trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM) vờ hỏi mua 20 lượng. Khi anh Tường - nhân viên cửa hàng - yêu cầu đặt cọc, Minh lấy lý do không mang và đề nghị người này giao vàng đến nhà trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) - nhà bạn gái nhờ Minh đến trông coi.

Trưa cùng ngày, anh Tường mang vàng đến. Minh chốt cửa, dẫn anh này lên gác. Sau khi kiểm tra vàng, Minh đòi lấy thêm 10 lượng nhưng nhân viên tiệm vàng từ chối, bảo khách đến cửa hàng mua, sau đó bỏ vàng vào túi ra về.

Minh lập tức gí dao, bóp cổ anh Tường đe dọa để cướp vàng. Sau một hồi vật lộn, nạn nhân chạy thoát ra ngoài kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện băng bó vết thương. Cảnh sát đến hiện trường, bắt được Minh đang trốn trong tủ quần áo.

Xác định hành vi của Minh phạm tội Cướp tài sản, HĐXX tuyên phạt 7 năm tù.

Hải Duyên (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem