“Người đẹp” Lưu Thị Hồng bị đề nghị 15 tháng tù

Thanh Xuân - Ngô Hùng Thứ tư, ngày 21/11/2018 17:24 PM (GMT+7)
Chiều 21.11, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục luận tội đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hóa và các bị các khác, trong đó có bị cáo Lưu Thị Hồng là Tổng giám đốc CNC bị đề nghị 15 tháng tù.
Bình luận 0

img

“Người đẹp” Lưu Thị Hồng bị đề nghị 15 tháng tù. Ảnh: I.T

Trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ, bị cáo Lưu Thị Hồng (SN 1976, quê Thọ Xuân, Thanh Hóa), Tổng Giám đốc Công TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao CNC là người có nhan sắc và được chú ý ở phiên tòa.

VKS cho biết, tại tòa, Hồng thừa nhận, thực hiện sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương đã ký hợp tác phát hành game bài Rikvip, thuê tên miền, đăng ký dịch vụ tin nhắn và tham gia ký đối soát doanh thu tổ chức đánh bạc. Hồng không được ăn chia, hưởng lợi nguồn thu do đánh bạc.

Trong thời gian được Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho Công ty CNC tổ chức đánh bạc, theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương, Hồng đã đưa 600 triệu đồng tiền Tết cho C50. Quá trình điều tra, Hồng đã chủ động khai báo.

Hồng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đó là thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương, thuê tên miền, ký dịch vụ tin nhắn và tham gia đối soát doanh thu 4 tháng nhưng không được ăn chia, hưởng lợi do đánh bạc mà có. Với trách nhiệm là người do Dương ủy quyền ký hợp đồng 1010  ngày 1.4.2015 với VTC online, nghiệm thu hợp đồng 18.4.2015 để CNC phát hành phần mềm, thực chất là game bài RikVip dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Tại tòa, bị cáo Lưu Thị Hồng không có lời bào chữa nào, chỉ xin được khoan hồng.

VKS cũng cho biết, do không có tình tiết tăng nặng, quá trình điều tra thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, giúp sức không đáng kể, nhân thân tốt..., do đó, VKS đề nghị HĐXX xử Lưu Thị Hồng phạm tội “Tổ chức đánh bạc”  15 tháng tù, tính từ 30.8.2017.

Đối với bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột) của Phan Sào Nam, VKS cho biết, sau khi có tiền thu lợi bất chính từ tổ chức đánh bạc trực tuyến, Phan Sào Nam nhờ bị cáo Phan Thu Hương cất giữ tổng cộng 236 tỷ đồng. Sau đó, bị cáo sử dụng số tiền trên cùng với tiền của mình mua thửa đất 950 m2 tại TP.HCM. 

Quá trình điều tra, ban đầu Phan Thu Hương chưa thành khẩn khai báo. Sau khi bị bắt, bị cáo nhận thức được hành vi phạm tội, tích cực hợp tác điều tra và tự nguyện bán nhà để khắc phục hậu quả. Xét bị cáo phạm tội do có quan hệ ruột thịt, mặt khác tội rửa tiền tuy có quy định cụ thể nhưng nhận thức của người dân về tội danh này có phần hạn chế nên cần xem xét tuyên phạt dưới khung, không nhất thiết phải cách ly.

Từ luận điểm trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên Phan Thu Hương phạm tội Rửa tiền với mức án 3 năm tù treo. Ngay sau khi nghe VKS luận tội, bị cáo Phan Thu Hương đã bật khóc ở hội trường.

img

Nguyễn Văn Dương không có ý kiến gì với phần luận tội của VKS. Ành: I.T

Kết thúc phần luận tội, HĐXX chuyển sang phần tranh luận. Đầu tiên, HĐXX gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương hỏi về quan điểm luận tội của VKS, bị cáo Dương cho biết: “Với 2 tội “Tổ chức đánh bạc” và “Rửa tiền” hiện tôi có mức án cao nhất. Đối với tội "Tổ chức đánh bạc" tôi không có ý kiến, chỉ đề nghị luật sư trình bày thêm các chứng cứ để mong HĐXX giảm án cho tôi. Riêng về tội “Rửa tiền” thì như tôi đã trình bày, ở Việt Nam thì tội này là rất mới và nhiều người cũng không đủ kiến thức và hiểu biết nên rất mong HĐXX xem xét cho tôi sau khi luật sư trình bày thêm các chứng cứ”.

Do Nguyễn Văn Dương không có ý kiến tranh luận gì với luận tội của VKS, HĐXX đã chuyển sang phần trình bày của các luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Dương.

Lần lượt sẽ có 5 luật sư trình bày các tài liệu để bào chữa cho Nguyễn Văn Dương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem