Nguyên GĐ Bệnh viện Hòa Bình: "Bị cáo Lương bị như này tôi rất đau lòng"

Nhóm PV Tây Bắc Thứ ba, ngày 15/01/2019 11:29 AM (GMT+7)
Bị cáo Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết, bản thân mình và bị cáo Hoàng Công Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò nên bị cáo Lương bị như ngày hôm nay, bản thân bị cáo rất đau lòng.
Bình luận 0

Sáng 15.1, phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5.2017 tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo. Bị cáo Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình tiếp tục là người được tòa xét hỏi đầu tiên trong ngày thứ 2 diễn ra phiên tòa.

Về vấn đề phân công người phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo, tòa yêu cầu bị cáo Dương giải thích vì sao vào năm 2010 khi thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực đã ký ban hành quyết định giao cho bác sĩ Nguyễn Hữu Tiến phụ trách nhưng sau khi điều chuyển bác sĩ Tiến sang khoa khác lại không phân công người phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo? Bị cáo Dương giải thích, vào năm 2010 để thực hiện hợp đồng chuyển giao kỹ thuật lọc máu với Bệnh viện Bạch Mai nên việc giao quyết định phân công bác sĩ Tiến phụ trách tạm thời là cần thiết. Còn sau đó, khi hoạt động chạy thận trở thành hoạt động thường quy của bệnh viện thì ban giám đốc không cần ra quyết định phân công phụ trách vì đây là thẩm quyền của trưởng khoa, phòng.

img

Sáng nay, 15.1, bị cáo Trương Quý Dương - nguyên giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tiếp tục được Tòa xét hỏi

"Đây là lĩnh vực chuyên môn nên Khoa Hồi sức tích cực phân công cho ai, bị cáo cũng không nắm được" - bị cáo Dương khai: đồng thời cho biết: Bị cáo chưa từng nhận được báo cáo hay đề xuất gì của Khoa Hồi sức tích cực về việc này.

Tòa hỏi về trách nhiệm của bị cáo đối với sự cố ngày 29.5 khiến 9 người tử vong, nguyên Giám đốc Bệnh viện giãi bày: Trách nhiệm liên quan tới nhiều bộ phận và bản thân mình cũng chưa biết nguyên nhân nào trực tiếp, nguyên nhân nào là gián tiếp nhưng ngay từ đầu bản thân bị cáo đã nhận trách nhiệm và bị cách chức ngay sau sự cố.

Khi tòa hỏi bị cáo có ý kiến gì về việc Viện kiểm sát truy tố với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng hay không thì nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình lại dành thời gian nói về 2 nhân viên cũ của mình là bị cáo Hoàng Công Lương và bị cáo Trần Văn Sơn.

"Về tình cảm, bị cáo có thể khẳng định bị cáo với bị cáo Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò. Bị cáo Lương là một trong những người bị cáo rất tin tưởng" - bị cáo Dương nói và khai thêm: Bác sĩ Hoàng Đình Khiếu từng nói là cuối năm 2017 sẽ thành lập Khoa Lọc máu, thận tiết niệu và dự kiến bị cáo Lương sẽ đảm trách khoa này.

"Việc cho bác sĩ Lương đi học chuyên khoa 1 về chuyên môn lọc máu cũng nhằm chuẩn bị cho kế hoạch này. Thế nên bị cáo Lương bị như vậy bản thân bị cáo cũng rất đau", bị cáo Dương nói và đề nghị tòa xem xét cho những người như bị cáo Lương và bị cáo Sơn vì cả 2 đều còn rất trẻ.

Khi bị tòa ngắt lời và đề nghị trả lời thẳng vào câu hỏi về ý kiến đối với truy tố của Viện kiểm sát, bị cáo Dương nói: "Bị cáo không dám nói đến từ oan, vì mỗi người chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Vì vậy, bị cáo mong hội đồng xét xử cho cơ hội để được nói cho rõ còn việc phán xét là của pháp luật".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem