Nguyên Phó Chánh Thanh tra “trẻ lại 3 tuổi” kiện Chủ tịch Hậu Giang

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 30/09/2016 10:15 AM (GMT+7)
Sáng nay (30.9), ông Lê Khả Đoàn - nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang - thông tin với phóng viên Dân Việt, ông vừa gửi đơn đến TAND tỉnh để kiện quyết định hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh.
Bình luận 0

img

Ông Lê Khả Đoàn.

Ông Đoàn cho biết, ngày 6.7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã ban hành Quyết định số 1743/QĐ-BNV, về việc giải đơn khiếu nại của ông. Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh hồ sơ công chức của ông từ ngày 30.6.1955 thành 28.5.1958 theo giấy khai sinh bản chính số 439/2014 theo quy định của pháp luật. Đồng thời, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh “xin trẻ lại 3 tuổi” từ ngày 7.7.

Ông Đoàn cũng cho biết, Quyết định số 1743 nêu rõ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang phải bãi bỏ quyết định về việc cho ông Đoàn nghỉ hưu và hưởng chế độ từ ngày 1.7.2015. Đồng thời, xem xét, giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.

Tuy nhiên, theo đơn khởi kiện của ông Đoàn, đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh vẫn không tổ chức thực hiện theo Quyết định số 1743 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

“Điều này làm ảnh hưởng đến việc thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân tôi. Tôi đề nghị TAND tỉnh giải quyết, buộc Chủ tịch UBND tỉnh thi hành quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ” - ông Đoàn nói.

Trước đó, năm 2011, ông Đoàn xin đăng ký lại khai sinh từ năm 1955 thành 1958. Sau đó, ông dùng giấy khai sinh mới này để điều chỉnh lại ngày tháng, năm, sinh trong các loại giấy tờ có liên quan.

Từ đó, các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang vào cuộc tiến hành xác minh và không đồng ý việc xin điều chỉnh của ông Đoàn, thậm chí đề nghị xem xét kiểm điểm theo quy định. Tuy nhiên, ông Đoàn không đồng ý nên có đơn khiếu nại đến nhiều nơi, trong đó có Bộ Nội vụ.

Mặc dù các khiếu nại, tố cáo của ông liên quan việc “trẻ lại 3 tuổi” chưa được giải quyết dứt điểm, nhưng ngày 1.7.2015, ông Đoàn được cho nghỉ hưu theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Được biết, liên quan đến vụ việc của ông Đoàn, UBND tỉnh Hậu Giang đã kiểm điểm trách nhiệm đối với 2 cán bộ Sở Tư pháp về việc được phân công xác minh nhưng không thực hiện, không báo cáo đúng quy trình, dẫn đến báo cáo không đầy đủ về vụ việc ông Đoàn “xin trẻ lại 3 tuổi”.

Theo quyết định của Bộ Nội vụ, năm sinh của ông Đoàn ghi trong học bạ cấp II có dấu hiệu sửa chữa số 8, kết quả giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định số nguyên thủy là số 8. Công văn của Sở Tư pháp Hà Nội cũng khẳng định, việc đăng ký lại khai sinh của ông Đoàn ghi ngày 28.5.1958 là có cơ sở, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Ngoài ra, sau khi kiểm tra các giấy tờ ông Đoàn cung cấp, Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) cũng có kết luận “có cơ sở xác định ông Đoàn sinh năm 1958”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem