Ông chủ cà phê Trung Nguyên gay gắt: "Con có người giúp việc chăm"

Phương Thảo Thứ tư, ngày 20/02/2019 17:52 PM (GMT+7)
Chiều 20.2, tại TAND TP.HCM, buổi xét hỏi giải quyết tranh chấp về tài sản giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ án ly hôn diễn ra hết sức căng thẳng.
Bình luận 0

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị phân chia tài sản theo tỷ lệ 70/30, nghĩa là ông Vũ 70%, bà Thảo 30% cổ phần trong các công ty thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và nhiều tài sản là tiền, tài khoản ngân hàng, bất động sản. Tổng trị giá quy đổi thành tiền mà ông Vũ được hưởng sau khi chia theo tỷ lệ trên là hơn 3.900 tỷ đồng, phần của bà Thảo là hơn 1.690 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bà Thảo không đồng ý với tỷ lệ phân chia mà ông Vũ đề nghị trước tòa.

Bà Thảo và các luật sư bảo vệ cho bà đặt nhiều câu hỏi nhằm chứng minh tài sản ban đầu khi thành lập công ty, việc ông Vũ chăm sóc, cấp dưỡng nuôi con, điều hành công ty như thế nào trong thời gian 5 năm ông Vũ lên núi tu tập.

Bà Thảo cho rằng, buổi ban đầu ông Vũ chỉ có sự đam mê, nhiệt huyết, khát vọng. Bà khẳng định đã góp tiền bạc, công sức khuyến khích, động viên cùng xây dựng nên Tập đoàn cà  phê Trung Nguyên vững mạnh như hôm nay.

img

Ông Vũ đề nghị phân chia tài sản theo tỷ lệ 70% thuộc về ông và 30% thuộc về bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bà Thảo hỏi: “Từ cuối năm 2013 đến nay, khi anh Vũ lên núi 5 năm thì anh chăm sóc con và điều hành công ty như thế nào? Anh đã chu cấp bao nhiêu để nuôi con?". Luật sư bảo vệ cho bà Thảo cũng hỏi: “Ông Vũ có những tài sản gì trước khi kết hôn? Từ khi kết hôn, ông Vũ được những ai tặng riêng tài sản? Bao nhiêu tài sản, bao nhiêu tiền?”.

Trước những câu hỏi trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bức xúc đề nghị bà Thảo không nên lôi những chuyện xưa cũ ra nói, đừng cố chứng minh mình là người sáng lập ra Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Còn về các con, ông Vũ nói các con đều có người quen thân và có người giúp việc chăm sóc. Kể cả các con bên Úc cũng có người thân của ông Vũ bên đó trông nom.

Ông Vũ cho biết, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, ba mẹ ông Vũ đã phải bán hết cả 2 căn nhà để lo vốn liếng cho ông. Bản thân ông Vũ cũng phải mượn tiền của các chủ cà phê, bạn bè… để làm vốn xoay vòng.

Ông Vũ nói bà Thảo là người hiểu rõ nguồn tiền mà bà đóng góp vào các công ty thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên như: Công ty TNHH cà phê hòa tan Trung Nguyên, Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên ở đâu mà ra. Tiền bạc trong thời kỳ hôn nhân bà Thảo sử dụng như thế nào là việc của bà Thảo. Hơn nữa việc đóng góp của bà Thảo vào hoạt động của công ty cũng không ai phủ nhận.

Trả lời công khai trước tòa câu hỏi của luật sư phía nguyên đơn về buổi ban đầu hai người đến với nhau, ông Vũ khẳng định xuất phát từ tình yêu và ông Vũ, bà Thảo đã có quãng thời gian gắn bó, yêu thương, cùng nhau xây dựng gia đình cũng như Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Tuy nhiên, mâu thuẫn đã xảy ra giữa hai vợ chồng vì bất đồng quan điểm, suy nghĩ, cách sống.

img

Bà Hoàng Lê Diệp Thảo không đồng ý tỷ lệ phân chia ông Vũ đưa ra và vẫn mong muốn có cơ hội hàn gắn tình cảm.

Khi được luật sư hỏi bà Thảo có mong muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng hay không, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nêu tâm nguyện vẫn mong muốn có cơ hội để vợ chồng hàn gắn tình cảm cho con cái có cả cha và mẹ, cùng nhau xây dựng và phát triển Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng cùng ngày, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi).

Tại phần thủ tục, bà Thảo cũng như ông Vũ giữ nguyên quan điểm, đề nghị tòa giải quyết việc ly hôn và không thay đổi nội dung khởi kiện.

Nêu vấn đề cấp dưỡng nuôi con tại tòa, bà Thảo đề nghị, ông Vũ cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng bằng 5% cổ phần của ông Vũ trong công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên để các con được kế nghiệp và phát triển sản nghiệp gia đình tiếp tục phát triển (tổng cộng 4 người con là 20%). Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý đề nghị của bà Thảo mà đề nghị cấp dưỡng nuôi con 10 tỷ đồng/năm và giữ nguyên quan điểm.

Ông Vũ còn gay gắt nói bà Thảo dùng mọi thủ đoạn để khống chế, đòi tiền, đưa và giữ con làm con tin. Ông cũng yêu cầu bà đừng bao giờ làm tổn thương các con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem