Tên 4 con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều gắn với thương hiệu cà phê

Phương Thảo Thứ năm, ngày 21/02/2019 18:50 PM (GMT+7)
4 người con chung của ông Vũ bà Thảo cũng được đặt tên gắn với thương hiệu cà phê Trung Nguyên (Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên).
Bình luận 0

Tại phiên xử chiều 21.2, luật sư Trương Thị Hòa đã trình bày phần bảo vệ cho ông Vũ. Luật sư giải thích về lý do tại sao ông Vũ đề nghị phân chia tài sản theo tỷ lệ 70/30, trong đó có lý do niềm say mê, tâm huyết của ông Vũ đối với loại sản phẩm uống này. Vì niềm đam mê, ông Vũ đã bỏ ngành y chọn ngành cà phê.

img

Ông Vũ từng đau đớn thốt lên: Tôi chưa bao giờ nghĩ đến lúc phải chia tài sản, cổ phần...

Thậm chí 4 người con chung của ông Vũ bà Thảo cũng được đặt tên gắn với thương hiệu cà phê Trung Nguyên (Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên).

Lý giải tại sao lại chọn thương hiệu cà phê Trung Nguyên mà không phải là một tên khác, luật sư cho biết từ năm 1996, ông Vũ từng bị cho rằng điên rồ vì chỉ dựa trên 1 căn nhà nhỏ và 1 chiếc máy cà phê rang xay với mơ ước xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Đến năm 1998 khi khai trương quán cà phê của mình, ông Vũ đã miễn phí 10 ngày uống cho khách hàng.

Theo ông Vũ, Trung Nguyên là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên. Ai ở đó sẽ là "bá chủ thế giới". Ông Vũ không giấu tham vọng "muốn bá chủ thế giới về cà phê". Chỉ người đam mê mới hiểu và tìm tòi đặt tên cho thương hiệu sản phẩm của mình mang ý nghĩa như vậy. 

Hàng mấy chục năm qua, ông Vũ xứng đáng là ông vua cà phê Việt. Ông đã xây dựng thành công thương hiệu cà phê quốc gia.

Ngay cả logo công ty như một mũi tên hướng lên trên cũng mang ý nghĩa nhân văn, mang khát vọng đưa cà phê Việt bay cao, bay xa.

Triết lý kinh doanh của ông Vũ cũng vượt trên tư tưởng kinh doanh, đó là triết lý thu phục lòng người và phụng sự cộng đồng. Trung Nguyên đứng vững, cạnh tranh với các sản phẩm khác, có mặt trên 60 quốc gia. Triết lý kinh doanh thu phục lòng người của ông Vũ có sức lay động, đặc biệt là đối với lớp trẻ. Cùng với đó, hàng trăm chương trình do ông Vũ và Trung Nguyên phối hợp với các tổ chức nhằm thực hiện sứ mệnh cộng đồng của mình mang ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc.

Vị luật sư khẳng định: Lý tưởng, triết lý nhân văn mới là tài sản vô giá của Trung Nguyên chứ không phải là tài sản hiện hữu.

img

Ông Vũ với tham vọng "bá chủ thế giới" về cà phê.

Vị luật sư của ông Vũ trình bày thêm: Mâu thuẫn giữa ông Vũ và bà Thảo là mâu thuẫn trầm trọng. Không chỉ có vậy, bà Thảo còn mâu thuẫn với các cổ đông của Trung Nguyên, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Nguyên. 

Bà Thảo đã phát triển công ty riêng, không ngừng tuyên truyền quảng bá và có phần gây hiểu lầm trong cộng đồng là thương hiệu cà phê mới do bà Thảo thành lập là một trong những sản phẩm của Trung Nguyên. Sản phẩm của bà Thảo đang cạnh tranh với các sản phẩm của Trung Nguyên. 

Trung Nguyên thành công sẽ truyền cảm hứng phát triển đất nước, đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên phát triển vươn xa ra thị trường thế giới. 

Ngày mai 22.2, phiên tòa tiếp tục xét xử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem