Thợ sửa điện nước tống tiền CSGT xuyên tỉnh lĩnh án

Ngọc Vũ Thứ ba, ngày 14/01/2020 19:46 PM (GMT+7)
Một thợ sửa điện nước quay phim rồi tống tiền CSGT xuyên tỉnh, trong đó, tống tiền CSGT tỉnh Quảng Trị với số tiền 100 triệu đồng, vừa bị lĩnh án.
Bình luận 0

Ngày 14/1, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đưa ra xét xử phiên sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trường Quang (SN 1986, trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

img

Nguyễn Trường Quang tại TAND tỉnh Quảng Trị.

Theo cáo trạng, Quang là thợ sửa chữa điện nước. Biết lực lượng CSGT có tâm lý lo ngại cơ quan báo chí nên Quang nảy sinh ý định dùng máy quay phim ghi lại hình ảnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ để phát hiện các lỗi, rồi dùng hình ảnh này đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Khoảng 5h ngày 20/7/2018, Quang đến địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, thấy có lực lượng CSGT đang tuần tra nên Quang xuống xe, đi bộ dọc quốc lộ 1A thì phát hiện bên phải đường có nhà máy rượu Sikar (cách quốc lộ 1A 20,6m). Quang đột nhập vào nhà máy, ngồi nấp trong biểu tượng bình rượu ở độ cao 30m và bắt đầu quay phim, ghi lại hình ảnh đang làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm giao thông của Trạm CSGT Hải Lăng. Thời gian quay phim là khoảng 7h ngày 20/7/2018 đến 14h ngày 21/7/2018.

Quang quay chủ yếu tập trung vào các hình ảnh làm việc của trạm CSGT như đút tay vào túi quần, kiểm tra phương tiện nhanh, không chào khi kiểm tra và một số lỗi khác.

Đến sáng 22/7/2018, Quang gọi điện vào máy trực ban Trạm CSGT Hải Lăng xưng mình tên Sơn, đang công tác tại một tờ báo, muốn gặp lãnh đạo trạm để làm việc.

Sau đó, ông Hồ Văn Báu - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng gọi điện thoại lại cho Quang và được Quang thông báo đã ghi lại hình ảnh một số hoạt động của tổ tuần tra của trạm gây phản cảm nhằm đe doạ, uy hiếp tinh thần cán bộ trạm và yêu cầu ông Báu chuyển vào tài khoản cá nhân của Quang 100 triệu đồng.

Sau khi Quang chuyển toàn bộ clip đã quay được vào mail của ông Báu, ông này đã nhờ người chuyển tiền vào tài khoản cho Quang vào ngày 26/7/2018. Nhận được tiền, Quang đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Sau khi thực hiện hành vi tống tiền ở Quảng Trị, Quang di chuyển ra Hà Tĩnh, tiếp tục tống tiền CSGT và bị bắt quả tang.

TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tuyên Quang 5 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Trong thời gian thụ án tại Trại giam Đồng Sơn (thuộc Bộ Công an, đóng tại Quảng Bình), Quang đã tự thú hành vi phạm tội Cưỡng đoạt tài sản tại địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Theo cáo trạng, số tiền 100 triệu đồng được ông Báu khai đã nhận của nhiều người đóng góp nhưng có 8 người không thừa nhận, cơ quan chức năng cũng không có chứng cứ chứng minh.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Nguyễn Trường Quang 3 năm 6 tháng tù; cộng thêm bản án đang thi hành là 5 năm do TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xử phạt, tổng mức hình phạt là 8 năm 6 tháng tù.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem