Trộm ô tô mang đi bán... phế liệu

Phong Lâm Thứ hai, ngày 23/03/2020 16:32 PM (GMT+7)
Sau khi lấy cắp ô tô loại 6,5 tấn của người dân trên địa bàn huyện Đức Trọng, Lân đã đưa xe xuống TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) tháo thùng bán cho cơ sở thu mua phế liệu.
Bình luận 0

Ngày 23/3, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Anh Lân (28 tuổi, thường trú xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) về tội Trộm cắp tài sản. Lân là người đã có một tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Trần Anh Lân tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Công an huyện Đức Trọng nhận được trình báo của anh Lê Văn Thành (31 tuổi, ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) về việc bị mất trộm xe tải biển số 49C-194.26, loại 6,5 tấn. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã chỉ đạo xác lập chuyên án, khẩn trương điều tra, làm rõ.

img

Chiếc ô tô mà Lân đã trộm rồi điều khiển đi bán.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được người thực hiện vụ trộm là Trần Anh Lân. Sau nhiều lần các mũi trinh sát đeo bám từ Quảng Ngãi, TP.HCM, đến ngày 20/3, Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với Công an TP.Bảo Lộc bắt giữ Trần Anh Lân khi đang lẩn trốn tại TP.Bảo Lộc.

Tại cơ quan điều tra, Lân khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội của mình và khai nhận đã trộm chiếc xe tải trên rồi điều khiển xuống thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng), tháo thùng bán cho một điểm thu mua phế liệu với giá 3,5 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đưa xe ra TP.Bảo Lộc cất giấu rồi liên hệ với một người chuyên thu mua phụ tùng xe ôtô cũ tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, bán với giá 60 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Đức Trọng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem